Đường dẫn truy cập

Động đất ở bắc California, nhiều người bị thương


Những căn nhà bị phá hủy trong trận động đất ở thành phố Napa, bang California, ngày 24 tháng 8, 2014.
Những căn nhà bị phá hủy trong trận động đất ở thành phố Napa, bang California, ngày 24 tháng 8, 2014.

Một trận động đất mạnh nhất từ 25 năm qua đã làm rung chuyển vùng Vịnh San Francisco, làm mấy chục người bị thương, các tòa nhà lịch sử bị hư hại và hàng ngàn người bị mất điện.

Trận động đất với cường độ 6.0 xảy ra trước rạng sáng Chủ nhật, phần lớn thiệt hại dường như tập trung quanh thị trấn Napa xinh đẹp, nơi sản xuất loại rượu vang nổi tiếng ở miền bắc tiểu bang California.

Trang web của thành phố Napa cho biết có 50 đường dẫn khí, 30 ống dẫn nước bị vỡ, các cửa sổ bị vỡ, và các tòa nhà bị hư hại bên trong.

Tại bệnh viện Queen of the Valley ở Napa, một chiếc lều phân loại mức độ bị thương đã được thành lập để lo cho tất cả người bị thương.

Ông Darren Drake, Trưởng ban cứu hỏa Napa, cho biết trận động đất gây ra 6 đám cháy lớn và thiệt hại đáng kể. Các nỗ lực dập tắt các đám cháy nhỏ đã gặp khó khăn vì các đường ống dẫn nước chính bị vỡ.

Đội tuần tra xa lộ cho biết hư hại đường sá dường như chỉ giới hạn trong các khu vực Napa và Sonoma.

Tâm của trận động đất nằm cách thủ phủ Sacramento 80 km về hướng tây nam.

Cơ quan Khảo sát Địa chất của Hoa Kỳ (USGS) cho biết trận động đất nằm sâu khoảng 10 km, và nhiều cơn hậu chấn nhỏ đã xảy ra ở Napa. USGS dự đoán sẽ có khoảng từ 30 đến 70 cơn hậu chấn trong tuần tới.

VOA Express

XS
SM
MD
LG