Đường dẫn truy cập

Mỹ đánh giá cao nỗ lực của VN giúp tìm máy bay Malaysia mất tích


Lực lượng không quân Việt Nam làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích ngoài khơi đảo Thổ Chu, ngày 10/3/2014.
Lực lượng không quân Việt Nam làm nhiệm vụ tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia bị mất tích ngoài khơi đảo Thổ Chu, ngày 10/3/2014.
Thứ trưởng đặc trách tình báo của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, ông Michael G. Vickers, đã phát biểu như vậy trong cuộc họp với Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam hôm thứ Ba ở Hà Nội.

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở 239 người đã mất tích hôm 8 tháng 3, sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur khoảng một tiếng đồng hồ, và tin ban đầu nói rằng chiếc máy bay mất liên lạc vào thời điểm mà theo lộ trình là chuẩn bị vào không phận của Việt Nam, trên đường bay đến Bắc Kinh.

Thứ trưởng Vickers đánh giá cao Việt Nam trong những ngày qua đã “nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực hết mình trong việc giúp Malaysia tìm kiếm máy bay MH370 mất tích, điều đó đã chứng tỏ sự đóng góp tích cực của Việt Nam trong việc xây dựng tinh thần đoàn kết, tạo ra môi trường hòa bình trong khu vực.”

Ông Vickers cũng đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam trên các lĩnh vực, và bày tỏ tin tưởng rằng trong chuyến thăm Hoa Kỳ của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam sắp tới, hai bên sẽ xác định thêm những vấn đề cần hợp tác, trong đó có những lĩnh vực như hỗ trợ an ninh hàng hải và tội phạm ma túy.

Nguồn: Xinhua, VNA

VN ngưng tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:02 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG