Đường dẫn truy cập

Mỹ công bố hình ảnh Nga bắn rockết vào Ukraine


Một trong các hình ảnh chính phủ Hoa Kỳ công bố chụp từ vệ tinh cho thấy vùng đất trước khi rockết từ phia Nga bắn vào lãnh thổ Ukraine và sau khi đó
Một trong các hình ảnh chính phủ Hoa Kỳ công bố chụp từ vệ tinh cho thấy vùng đất trước khi rockết từ phia Nga bắn vào lãnh thổ Ukraine và sau khi đó

Các giới chức Hoa Kỳ đã cho công bố các hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy Nga đã bắn tên lửa nhắm vào lực lượng Ukraina, hồi tuần trước, để hỗ trợ nhóm phiến quân ly khai.

Những hình ảnh - được chuẩn bị bởi Giám đốc cơ quan Tình báo quốc gia và được Bộ Ngoại giao chuyển tiếp đến các phóng viên báo chí - cho thấy những gì chính phủ Hoa Kỳ nói về các bệ phóng tên lửa và pháo tự hành trên lãnh thổ Nga.

Những hình ảnh khác cho thấy các miệng hố gần các vị trí quân sự trong vùng biên giới của Ukraine, và những gì Washington nói về các vũ khí hạng nặng do Nga cung cấp đang được các phần tử ly khai bắn từ bên trong lãnh thổ Ukraine trong thời gian từ 21 đến 26 tháng 7.

Những hình ảnh phổ biến hôm chủ nhật là chứng cớ xác minh các tuyên bố của phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc hồi tuần trước rằng Mỹ đã "phát hiện" các tên lửa bắn từ Nga vào lãnh thổ Ukraine.

Sự chăm chú theo dõi của cộng đồng quốc tế về vai trò của Nga trong phong trào ly khai sử dụng bạo lực ở Ukraine gia tăng, sau khi một máy bay của hãng hành không Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine hồi đầu tháng này, mà các phần tử chủ trương ly khai ở Ukraina được Nga hậu thuẫn bị cáo buộc đã thực hiện.

Nga phủ nhận trực tiếp can dự vào cuộc xung đột ở Ukraina hay có bất kỳ vai trò nào trong việc bắn rơi chuyến bay 17 của hãng hàng không Malaysia Airlines, giết chết tất cả 298 người trên máy bay.

VOA Express

XS
SM
MD
LG