Đường dẫn truy cập

Mỹ: Chỉ số giá chứng khoán tăng kỷ lục


Chủ tịch Fed Ben Bernanke trình bày phúc trình tài chính trước Ủy ban Tài chính Hạ viện, 17/7/13
Chủ tịch Fed Ben Bernanke trình bày phúc trình tài chính trước Ủy ban Tài chính Hạ viện, 17/7/13
Chỉ số chứng khoán Hoa Kỳ tăng cao tới những kỷ lục mới vào ngày giao dịch hôm thứ Năm, và vào lúc thị trường đóng cửa, các nhà đầu tư vui mừng trước tin các đại công ty có lời nhiều, tin vui trên thị trường việc làm, và những lời trấn an của Thống đốc Ngân Hàng Trung Ương.

Phúc trình hôm thứ Năm của Bộ Lao Động cho thấy số những người Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp đã sụt giảm xuống tới mức thấp nhất trong hai tháng qua.

Số người xin trợ cấp thất nghiệp giảm 24.000, trên toàn quốc chỉ còn 334.000 người.

Các kinh tế gia dùng dữ liệu xin bảo hiểm thất nghiệp để theo dõi các trường hợp mất việc, và họ nói rằng các trường hợp xin trợ cấp thất nghiệp sút giảm có nghĩa là đang có một thị trường việc làm mạnh.

Hôm thứ Tư và thứ Năm, Thống đốc Ngân Hàng Trung Ương Ben Bernanke nói với Hạ Viện rằng những nỗ lực kích thích kinh tế sẽ tiếp tục cho tới khi không còn cần tới nữa vì tăng trưởng đã được cải thiện.

Điều đó có nghĩa là những chương trình của Ngân Hàng Trung Ương mua nhiều tỉ đô la chứng khoán mỗi tháng sẽ tiếp tục trong những tháng còn lại trong năm, và lãi suất ngắn hạn cực thấp có thể vẫn giữ nguyên cho tới sang năm.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG