Đường dẫn truy cập

23 vị khách mời đặc biệt đến nghe Diễn văn về Tình trạng Liên bang


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tòa Bạch Ốc tiếp tục truyền thống lâu đời mời các vị khách đặc biệt ngồi cạnh đệ nhất phu nhân trong khi Tổng thống đọc bài diễn văn về Tình trạng Liên bang.

Danh sách khách mời năm nay gồm có một anh hùng chiến tranh, một nhà phát minh y học trẻ, một cảnh sát viên hy sinh thân mình vì sự an toàn của những người khác và một y tá phấn đấu cứu các trẻ sơ sinh trong trận Siêu bão Sandy.

Trung sĩ Thủy quân lục chiến Carlos Evans mất hai chân và tay trái tại Afghanistan. Ông gặp đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong khi đang hồi phục tại bệnh viện. Sau đó ông thăm Tổng thống Barack Obama tại Tòa Bạch Ốc và được Tổng thống ký vào cánh tay giả của ông.

Em Jack Andraka 16 tuổi, cư ngụ tại Crownsville, bang Maryland, xúc động vì cái chết của người chú đã phát minh ra phương pháp mới phát hiện ung thư lá lách để tham dự một hội chợ khoa học và kỹ thuật. Thử nghiệm của em chứng tỏ 90% chính xác.

Trung úy cảnh sát Brian Murphy thuộc Oak Creek, bang Wisconsin bị bắn 15 lần khi đối đầu với một tay súng bên ngoài ngôi đền của người Sikh tháng 8 năm ngoái. Ông từ chối được chăm sóc tức thì để các bạn đồng nghiệp có thể giúp những người còn kẹt trong ngôi đền.

Dù nước lụt hủy hoại nhà của mình nhưng nữ y tá Menchu Sanchez tổ chức cứu các trẻ sơ sinh trong một khu chăm sóc thường xuyên và khẩn cấp bên trong một bệnh viện New York bị mất điện trong trận Siêu bão Sandy vào tháng 10 năm ngoái.

Tất cả có 23 người Mỹ đã hy sinh để giúp những người chung quanh sẽ là khách mời đặc biệt của Tổng thống tối thứ Ba.

VOA Express

XS
SM
MD
LG