Đường dẫn truy cập

Ít nhất 10 người thiệt mạng vì bom tự sát ở Nigeria


Bản đồ Yobe, Nigeria.
Bản đồ Yobe, Nigeria.

Một phụ nữ đánh bom tự sát tại một tra xe buýt đông người hôm Chủ nhật ở Nigeria, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 30 bị thương.

Vụ tấn công xảy ra tại thành phố Damaturu thuộc bang Yobe ở miền đông bắc.

Giới hữu trách và các nhân chứng nói rằng một bé gái đã lọt qua được an ninh của một chốt kiểm soát, và đã đánh bom. Pháp tấn xã cho hay một nhóm người phẫn nộ đã ngăn không cho các nhân viên cứu hộ mang xác của kẻ đánh bom đi, và đã ném một số phần của xác hung thủ vào lửa.

Các nhân chứng nói nhiều nạn nhân là các em nhỏ bán dạo ở bến xe.

Chưa ai lên tiếng nhận chủ mưu vụ tấn công này, nhưng vụ đánh bom xảy ra tại một khu vực nơi Boko Haram, nhóm Hồi giáo cực đoan ở Nigeria, đã gia tăng các vụ đánh bom tự sát bằng cách sử dụng các phụ nữ trẻ.

Nhóm này muốn kiểm soát toàn miền bắc của Nigeria bằng luật Hồi giáo.

Cách đây một tuần, Nigeria đã hoãn cuộc bầu cử toàn quốc lại sáu tuần lễ vì Boko Haram đã nổi lên thành một mối đe dọa an ninh lớn.

Các phần tử chủ chiến này đe dọa các cử tri tham gia cuộc bầu cử có thể bị mất mạng. Thủ lãnh Boko Haram Abubakar Shekau đã nhiều lần lập lại rằng dân chủ là phi-Hồi giáo.

Hôm thứ Bảy, thống đốc của bang Gombe ở cạnh đó đã ban hành lệnh giới nghiêm 24 giờ sau vụ tấn công của Boko Haram ở thành phố Gombe.

Chi tiết vụ tấn công hiện chưa rõ. Một vài nguồn tin nói rằng các phần tử chủ chiến đã mang các đồng bọn bị thương và xác chết của đồng bọn đi khỏi sau vụ tấn công.

Tin nói rằng các phần tử chủ chiến Boko Haram loan truyền một cảnh cáo cư dân địa phương không được tham gia cuộc bầu cử sắp tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG