Đường dẫn truy cập

Munich dỡ bỏ cảnh báo khủng bố sau một đêm căng thẳng


Cảnh sát Đức bảo vệ nhà ga chính ở Munich, ngày 1/1/2016.
Cảnh sát Đức bảo vệ nhà ga chính ở Munich, ngày 1/1/2016.

Cảnh sát Đức đã dỡ bỏ lệnh cảnh báo khủng bố ở thành phố Munich, nhiều giờ sau khi di tản hai trạm xe lửa bị dọa đánh bom tự sát vào đêm giao thừa.

Cảnh sát trưởng Munich, ông Hubertus Andrae, nói với các phóng viên hôm thứ Sáu rằng các giới chức đã rất cẩn trọng vì nguồn tin “rất đáng tin” về các cuộc tấn công tự sát đã được hoạch định ở các trạm xe lửa của thành phố lúc nửa đêm, giờ cao điểm của các hoạt động mừng năm mới của Munich.

Bộ trưởng Nội vụ tiểu bang Bavaria, ông Joachim Herrmann, cho biết một cơ quan tình báo nước bạn đã cho họ biết là có khoảng 5 - 7 chiến binh Hồi giáo đã được Nhà nước Hồi giáo hoạch định để thực hiện các cuộc tấn công.

Ga xe lửa chính của Munich và một ga ngoại ô ở phía tây đã bị đóng cửa trong khoảng bốn giờ, từ trước lúc nửa đêm cho đến 3:30 sáng ngày đầu năm mới. Việc mở của lại cho phép các tàu khởi hành đúng giờ vào ngày thứ Sáu.

Bất chấp các biện pháp đề phòng, hàng ngàn người đã tham gia những hoạt động ăn mừng trên các đường phố của Munich mà không gặp sự cố nào.

Nghi can thứ 10 vụ tấn công Paris bị bắt
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:25 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG