Đường dẫn truy cập

LHQ: 100.000 người Syria vượt biên tị nạn trong tháng 8


Trẻ em tị nạn Syria chơi với đất sét tại trại tị nạn Al Zaatri trong thành phố Mafraq ở Jordan, ngày 2/9/2012
Trẻ em tị nạn Syria chơi với đất sét tại trại tị nạn Al Zaatri trong thành phố Mafraq ở Jordan, ngày 2/9/2012
Liên hiệp quốc cho biết trong tháng 8 có đến 100.000 người Syria vượt biên tị nạn, con số hàng tháng lớn nhất kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu hồi năm ngoái.

Phát ngôn viên Cao ủy Tị nạn Liên hiệp quốc Melissa Fleming hôm nay nói rằng sự gia tăng của số người tị nạn ở các lân bang nâng tổng số người Syria tị nạn có đăng ký hoặc chờ đăng ký lên tới mức gần 235.000 người kể từ khi chính phủ bắt đầu cuộc trấn áp bằng bạo lực nhắm vào những vụ biểu tình hồi tháng 3 năm 2011.

Bà Fleming nói rằng cuộc vượt biên ồ ạt trong tháng 8 là “một sự leo thang đáng kể” của làn sóng tị nạn.

Bà Fleming cho biết như thế trong lúc người đứng đầu Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế hội kiến Tổng thống Bashar al-Assad tại Damascus để vận động cho nhân viên cứu trợ được chu toàn nhiệm vụ mà không bị cản trở.

Các giới chức Hội Hồng Thập Tự nói rằng Tổng Giám đốc Peter Maurer đã thảo luận với nhà lãnh đạo Syria 45 phút trong ngày hôm nay. Họ cho biết thêm chi tiết.

Đài truyền hình nhà nước Syria cho hay Tổng thống Assad nói với ông Maurer rằng ông ủng hộ công việc của tổ chức cứu trợ này ở Syria nếu họ tiếp tục giữa tư cách “vô tư và độc lập.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG