Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Hàn Quốc bị nhiễm virus Zika tại Việt Nam


Muỗi vằn Aedes aegypti truyền virus Zika.
Muỗi vằn Aedes aegypti truyền virus Zika.

Một phụ nữ Hàn Quốc 25 tuổi bị nghi đã nhiễm virus Zika tại Việt Nam, theo bản tin của Tân Hoa Xã số ra hôm nay.

Giới thẩm quyền Hàn Quốc đã xác nhận bệnh nhiệm đã lây nhiễm virus Zika, theo báo Tuổi Trẻ.

Đây là bệnh nhân thứ tư người Hàn Quốc bị nhiễm virus Zika. Bà bị nhiễm sau khi làm việc tại Saigon trong một tháng và vừa rời Việt Nam về nước vào ngày 1/5.

Nếu thực sự bệnh nhân này bị nhiễm virus tại Việt Nam thì đây là ca Zika thứ 3 tại Việt Nam. Hai ca trước đây đã được báo cáo tại tỉnh Khánh Hoà.

Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch Bệnh của Hoa Kỳ CDC báo cáo hồi tháng Ba rằng ít nhất hai phụ nữ bị nhiễm Zika trong lúc mang thai đã quyết định phá thai.

Trong khi quận San Diego đã trở thành điểm nóng đối với virus Zika, chỉ đứng sau Los Angeles, theo Bộ Y tế Công California, dựa trên con số lây nhiễm Zika có liên quan tới các chuyến du hành sang Á Châu, theo các số liệu thu thập từ đầu năm 2015.

Virus Zika bị liên kết với chứng đầu nhỏ nơi trẻ sơ sinh. Các vụ lây nhiễm thường là do muỗi truyền, nhưng có những ca bị cho là có thể đã lây nhiễm qua đường tình dục.

Theo Global Times, Lucenainformation.

Một phụ nữ Hàn Quốc bị nhiễm virus Zika tại Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:17 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG