Đường dẫn truy cập

Một nhà lập pháp Somalia bị bắn chết tại Mogadishu


Nhà cầm quyền tại Mogadishu nói một tay súng không rõ tung tích đã bắn chết một nhà lập pháp Somalia khi ông này rời khỏi một ngôi đền Hồi giáo tại thủ đô vào ngày thứ Bảy.

Các đồng nghiệp và nhân chứng nói ông Mustafa Mohamed Abdullahi bị bắn vài phát và chết trên đường đến một bênh viện địa phương. Tay súng tẩu thoát. Chưa có ai nhận trách nhiệm.

Nhà lập pháp này được xác nhận là bố vợ của cựu Tổng thống Sharif Sheikh Ahmed, đã rời khỏi chức vụ trong tháng này. Người kế vị ông là Tổng thống sắp tới Hassan Sheikh Mohamud, thoát khỏi bị thương vào ngày 12 tháng 9, sau khi ba tay đánh bom tự sát tấn công vào một khách sạn tại Mogadishu nơi ông đang nói chuyện.

Nhóm chủ chiến al-Shabab nhận trách nhiệm trong vụ tấn công này và một cuộc tấn công tự sát kép hôm thứ Năm làm ít nhất 15 người thiệt mạng tại một khách sạn sang trọng ở Mogadishu.

Tổ chức al-Shabab có liên hệ đến al-Qaida kiểm soát một phần thủ đô Somalia cho đến năm ngoái khi lực lượng Somalia và Liên hiệp Châu Phi đẩy tổ chức này ra khỏi thành phố. Tuy nhiên nhóm chủ chiến này vẫn tiếp tục phát động những cuộc tấn công vào thành phố dùng chiến thuật đánh rồi rút.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG