Đường dẫn truy cập

Nhà làm phim chống Nhà nước Hồi giáo bị bắn chết ở Thổ Nhĩ Kỳ


Tấm ảnh được lưu truyền trong ngày 27/12/2015 trên mạng xã hội về hiện trường vụ bắn chết nhà làm phim Naji Jerf ở Giazantep.
Tấm ảnh được lưu truyền trong ngày 27/12/2015 trên mạng xã hội về hiện trường vụ bắn chết nhà làm phim Naji Jerf ở Giazantep.

Một nhà làm phim người Syria nổi tiếng với các phim tài liệu chống Nhà nước Hồi giáo bị bắn chết trước chỗ đông người giữa ban ngày tại thành phố Gaziantep của Thổ Nhĩ Kỳ hôm Chủ nhật.

Nhóm tranh đấu cho nhân quyền mà ông Naji Jerf là một thành viên quy cho Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện vụ sát nhân này. Tin nói ông Jerf đang đi bộ trên một con đường gần biên giới Syria thì bị các tay súng từ trong một chiếc xe ô tô chạy ngang qua bắn gục.

Các phần tử chủ chiến lẫn cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ không bình luận về vụ sát hại này.

Ông Jerf có hai người con. Ông đang làm một bộ phim nữa lên án Nhà nước Hồi giáo. Ông cũng là tổng biên tập của tạp chí Hentah của Syria.

Ông Jerf là thành viên của một tổ chức các ký giả công dân từng được trao giải thưởng. Tổ chức này có tên là "Raqqa đang bị giết chết một cách thầm lặng". Raqqa là tên của một thành phố của Syria bị Nhà nước Hồi giáo vây hãm.

Một nhà hoạt động khác của tổ chức này là ông Ibrahim Abdul Qader đã bị chặt đầu ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 10. Nhà nước Hồi giáo cũng bị nghi là thủ phạm của vụ sát nhân này.

Một nhà làm phim chống IS bị bắn chết ở Thổ Nhĩ Kỳ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:37 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG