Đường dẫn truy cập

Một ký giả nổi tiếng bị bắn chết ở Somalia


Những người đàn ông võ trang đã bắn chết một nhà báo nổi tiếng ở Somalia, sự kiện này đã khiến Somalia trở thành một trong những nơi nguy hiểm nhất trên thế giới đối với những người làm trong nghành truyền thông.

Ông Yusuf Ali Osman, được nhiều người biết đến với tên Farey, bị những kẻ tấn công bắn chết trong quận Dharkenely của Mogadishu hôm Chủ nhật. Ông từng là giám đốc Đài phát thanh Mogadishu, và đang làm việc cho Bộ Thông tin của Somalia.

Hiệp hội các nhà báo Somali lưu vong, trụ sớ ở Kenya, cho biết ông Osman là ký giả thứ 8 bị giết chết ở Somalia năm nay.

Hiệp hội này đưa ra một tuyên bố nói rằng “Thật là một sự kiện đau lòng, và hết sức đáng buồn khi mỗi tháng lại mất đi một ký giả cừ khôi.”

Ông Augustine Mahiga, đại diện đặc biệt cho Somalia tại Liên hiệp quốc, lên án vụ sát hại ông Osman và lập lại lời yêu cầu nhà cầm quyền Somalia điều tra các vụ tấn công nhắm vào ký giả.

Không phải chỉ một thủ phạm cá biệt bị đưa ra trước công lý vì các vụ giết người này.

Hôm 31 tháng 7, một diễn viên hài được yêu thích và làm ngành truyền thông, được biết với tên Marshale bị giết sau khi ông giễu cợt nhóm chủ chiến al-Shabab trên đài phát thanh.

Somalia đã trải qua 2 thập niên chiến tranh và loạn lạc từ sau khi chính phủ ổn định cuối cùng bị sụp đổ năm 1991.

Mới đây một hội đồng đặc biệt của Somalia đã thông qua bản hiến pháp mới. Theo hạn định, Somalia sẽ có một quốc hội, và tổng thống mới vào cuối tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG