Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông vũ trang bị bắt tại Disneyland ở Paris


Các sĩ quan cảnh sát Pháp và nhân viên an ninh bảo vệ khu vực bên cạnh khách sạn New York, gần cửa chính dẫn vào khu nghỉ dưỡng Disneyland Paris, ngày 28/1/2016.
Các sĩ quan cảnh sát Pháp và nhân viên an ninh bảo vệ khu vực bên cạnh khách sạn New York, gần cửa chính dẫn vào khu nghỉ dưỡng Disneyland Paris, ngày 28/1/2016.

Cảnh sát Pháp đã bắt giữ một người đàn ông mang theo hai khẩu súng và đạn tại một khách sạn trong công viên chủ đề Disneyland ở Paris.

Nhà chức trách cho biết túi của người đàn ông kích hoạt máy dò kim loại tại Khách sạn New York của Disney. Một người phụ nữ được cho là đi cùng với ông ta nhưng đã kịp lẻn đi mất.

Cảnh sát cho biết người đàn ông này có giấy tờ cho biết ông ta sống ở Paris, và ông ta đã đặt phòng tại khách sạn này. Nhà chức trách không cung cấp thêm chi tiết nhận diện nào khác ngoại trừ thông tin nói rằng ông ta khi đó cũng mang theo một ấn bản Kinh Koran.

Không có vụ đối đầu nào xảy ra, và những điểm vui chơi của Disneyland vẫn mở cửa cho du khách.

Disneyland Paris, khoảng 30km về phía đông thủ đô nước Pháp, là một trong những công viên chủ đề có nhiều du khách nhất ở châu Âu. Du khách được nhân viên an ninh rà soát khi họ đi vào khu vực này.

Pháp vẫn còn đang trong tình trạng khẩn cấp, được tuyên bố sau khi những vụ tấn công khủng bố vào ngày 13 tháng 11 quanh Paris làm thiệt mạng 130 người và làm bị thương hơn 350 người. Disneyland đã đóng cửa trong một khoảng thời gian ngắn sau những vụ tấn công.

Tổng thống François Hollande đã nói rằng ông muốn gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm ba tháng nữa, bất chấp sự phản đối từ những nhà hoạt động nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG