Đường dẫn truy cập

Một người đàn ông mặc quân phục Afghanistan giết chết 3 binh sĩ Mỹ


Các giới chức Afghanistan cho hay một chỉ huy cảnh sát Afghanistan đã bắn chết 3 binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt của Mỹ sau khi mời họ ăn tối tại chốt kiểm soát của đương sự ở miền nam Afghanistan.

Quân đội Hoa Kỳ đã xác nhận một người đàn ông mặc quân phục Afghanistan đã giết chết các binh sĩ Hoa Kỳ tối hôm qua ở quận Sangin thuộc tỉnh Helmand. Các giới chức Afghanistan cho biết viên chỉ huy cảnh sát đã bỏ chạy khỏi hiện trường sau vụ nổ súng.

Một người phát ngôn của phe Taliban nói rằng kẻ tấn công đã gia nhập phe chủ chiến sau vụ tấn công.

Ðây là lần thứ ba trong tuần này lực lượng quốc tế bị các đồng nghiệp Afghanistan bắn.

Ngày hôm qua, các binh sĩ NATO đã giết một binh sĩ Afghanistan, người đã tìm cách bắn hạ các quân nhân của liên minh tại một căn cứ quân sự ở đông bộ Afghanistan.

Hôm thứ Ba, NATO cho biết hai tay súng mặc quân phục Quân đội Quốc gia Afghanistan đã giết một binh sĩ liên minh ở miền đông.

Hơn 33 quân nhân của liên quân đã bị thiệt mạng trong năm nay trong các vụ tấn công được gọi là “quân phục xanh lá cây nhắm vào quân phục màu xanh da trời,” ám chỉ màu quân phục của quân đội Afghanistan và NATO.

Người phát ngôn của NATO Tướng Gunter Katz nói với các phóng viên ở Kabul rằng “các vụ việc riêng lẻ không phản ánh tình hình chung” ở Afghanistan và sẽ không “ảnh hưởng” tới quá trình chuyển giao an ninh.

Tuần này là tuần mà lực lượng quốc tế chịu nhiều tổn hại về nhân mạng, trong đó có ba binh sĩ liên quân thiệt mạng trong vụ tấn công hôm thứ Tư ở tỉnh Kunar. Một thường dân Afghanistan và một nhân viên Cơ quan USAID cũng thiệt mạng trong vụ nổ.

Tại các nơi khác ở Helmand, Bộ quốc phòng Anh cho hay một binh sĩ Anh đã thiệt mạng ngày hôm nay sau khi bị phe chủ chiến tấn công trong lúc đang đi tuần ở quận Nad Ali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG