Đường dẫn truy cập

Một cư dân Mỹ bị truy tố về cáo trạng hoạt động khủng bố


Tòa nhà Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ. Cơ quan này cho biết một cư dân Mỹ đã bị truy tố về cáo trang âm mưu hỗ trợ vật chất cho IS.
Tòa nhà Bộ Tư Pháp Hoa Kỳ. Cơ quan này cho biết một cư dân Mỹ đã bị truy tố về cáo trang âm mưu hỗ trợ vật chất cho IS.

Một cư dân Mỹ bị truy tố về cáo trạng âm mưu hỗ trợ vật chất cho nhóm Nhà nước Hồi giáo, theo một thông báo do Bộ Tư Pháp Mỹ công bố hôm nay.

Một đại bồi thẩm đoàn cáo buộc Mahmoud Amin Mohamed Elhassan, 26 tuổi, cư ngụ tại Woodbridge, bang Virginia, chiều tối 26/5 về cáo buộc âm mưu cung cấp hỗ trợ vật chất cho Nhà nước Hồi giáo, và tội khai man với Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ (FBI).

Cáo trạng nói Elhassan toa rập có chủ ý với một cá nhân khác là Joseph Hassan Farrokh để giúp ông này bay ra nước ngoài để gia nhập Nhà nước Hồi giáo.

Farrokh nói cả ông ta và Elhassan không ủng hộ Nhà nước Hồi giáo, hoặc tìm người nào khác giúp họ đến với Nhà nước Hồi giáo.

Theo cáo trạng, Elhassan có hành vi bất hợp pháp, cố tình đưa ra những lời khai không đúng sự thực, hư cấu và gian lận với Cơ quan Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ về những sự đi lại của Farrokh trong một vụ có liên quan tới hoạt động khủng bố quốc tế.

Ngày 15/1/2016, Elhassan nói với các nhân viên FBI rằng Farrokh đã rời nhà ra phi trường Dulles sớm hơn trong ngày để sang California dự một đám tang.

VOA Express

XS
SM
MD
LG