Đường dẫn truy cập

Một bác sĩ Mỹ bị bắn ở Pakistan


Các tay súng tại Pakistan đã bắn chết một bác sĩ Hoa Kỳ thuộc giáo phái thiểu số Ahmadi trước mặt vợ và con trai nhỏ của ông.

Hai tay súng đi xe gắn máy đã bắn ông Mehdi Ali Qamar nhiều lần hồi sáng thứ Hai khi ông đi thăm viếng phần mộ gia đình tại thị trấn Chenab Nagar ở tỉnh Punjab của Pakistan.

Ông Qamar là một công dân nhập tịch Hoa Kỳ sống tại Columbus, Ohio. Ông vừa mới tới Pakistan hôm thứ Bảy để viếng thăm gia đình và làm thiện nguyện tại một bệnh viện tim.

Bác sĩ tim mạch này và gia đình ông thuộc giáo phái Ahmadi của Hồi Giáo mà các thành viên bị chính thức tuyên bố là người dị giáo theo luật của Pakistan hồi giữa thập niên 1970.

Các thành viên của giáo phái Ahmadi theo nhà tiên tri tự phong Ghulam Ahmad và tự coi họ là người Hồi Giáo. Theo luật của Pakistan, thì họ bị cấm tự nhận là người Hồi Giáo và đã từ lâu họ bị coi là mục tiêu tấn công bởi những người Hồi Giáo quá khích.

Vụ sát hại ông Qamar là vụ mới nhất trong hàng chục cuộc tấn công được thực hiện bởi các phần tử Hồi Giáo cứng rắn nhắm vào thành viên của các cộng đồng thiểu số ở Pakistan, trong đó có người Hồi Giáo Shia. Những cuộc tấn công này được thực hiện bởi cộng đồng Hồi Giáo Sunni, đại diện cho đa số dân ở Pakistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG