Đường dẫn truy cập

Moody’s nâng hạng tín nhiệm của Việt Nam


Hãng đánh giá tín dụng Moody’s vừa nâng một bậc trong bảng xếp hạng trái phiếu Chính phủ Việt Nam lên B1 với triển vọng ổn định.

Trần tín nhiệm với trái phiếu dài hạn phát hành bằng ngoại tệ của Việt Nam cũng được nâng từ B1 lên Ba2. Mức tín nhiệm tối đa với tiền gửi ngoại tệ dài hạn được nâng từ B3 lên B2.

Moody’s cho rằng kinh tế vĩ mô ổn định sẽ là yếu tố tích cực với quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng và khả năng trả nợ nước ngoài của Việt Nam.

Tuy nhiên, Moody’s cũng cho rằng mức vốn hiện tại trong hệ thống ngân hàng vẫn chưa tương xứng, đặc biệt khi chất lượng tài sản còn yếu.

Moody’s cũng cho rằng rủi ro từ khu vực doanh nghiệp nhà nước vẫn còn và ngân sách Chính phủ cũng liên tục suy giảm những năm qua do nguồn thu yếu. Hãng cho biết sẽ hạ xếp hạng của Việt Nam nếu bất ổn vĩ mô tái diễn.

Nguồn: VnExpress, Reuters

Truyền hình vệ tinh VOA Asia 29/7/2014
please wait

No media source currently available

0:00 0:14:30 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG