Đường dẫn truy cập

Michael Phelps bị cảnh sát bắt vì say rượu lái xe


Cảnh sát kiểm tra nồng độ rượu trong hơi thở của Phelps và kết quả là 0.14, trong khi mức giới hạn nồng độ rượu ở tiểu bang Maryland là 0.8.
Cảnh sát kiểm tra nồng độ rượu trong hơi thở của Phelps và kết quả là 0.14, trong khi mức giới hạn nồng độ rượu ở tiểu bang Maryland là 0.8.

Michael Phelps mắt đỏ ngầu còn tiếng nói thì bị líu khi bị cảnh sát chặn xe lại vì nghi say rượu.

Theo lời một cảnh sát viên trong vụ này, Phelps có dấu hiệu say rượu và có mùi cồn khi bị dừng xe lại vào sáng sớm hôm thứ Ba.

Vận động viên đoạt nhiều huy chương vàng Olympic nhất thế giới này nói với cảnh sát rằng anh đã uống “ba hay bốn ly” và vừa mới rời khỏi sòng bạc Horseshoe cách đó vài cây số.

Khi bị cảnh sát kiểm tra bước đi trên một đường thẳng, ngôi sao bơi lội này đã không giữ thăng bằng được. Và rồi khi cảnh sát yêu cầu đứng một chân, anh trả lời với cảnh sát rằng “Không thể làm được.”

Cảnh sát kiểm tra nồng độ rượu trong hơi thở và kết quả là 0.14, trong khi mức giới hạn nồng độ rượu ở tiểu bang Maryland là 0.8.

Tin của trang web TMZ nói rằng ngôi sao bơi lội này đã đến Horseshoe Casino khoảng 5 giờ chiều ngày hôm trước. Một nguồn tin từ sòng bạc này cho biết Phelps đã ngồi trong một phòng đánh bạc dành cho những người sang trọng mấy tiếng đồng hồ và rời đó khoảng 1 giờ sáng ngày hôm sau.

Chiều thứ Ba, Phelps viết trên trang Twitter: “Sáng nay tôi bị cảnh sát bắt vì lái xe trong tâm trạng bị ảnh hưởng chất kích thích, vượt tốc độ giới hạn, và vượt qua đường vạch đôi.”

“Tôi hiểu mức độ nghiêm trọng do hành động của tôi gây ra, và tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn. Tôi biết những lời nói vào lúc này chẳng có ý nghĩa gì, nhưng tôi xin lỗi tất cả mọi người vì hành động gây thất vọng của tôi.”

Phelps có thể bị phạt vì lỗi vượt quá tốc độ giới hạn và vượt qua hai lằn đôi trong khu vực đường hầm Fort McHenry ở thành phố nhà Baltimore của anh. Cảnh sát nói Phelps chạy xe với tốc độc 135 kilômét/giờ trong khu vực có tốc độ giới hạn là 72 kilômét/giờ.

Đầy là lần thứ hai vận động viên này bị bắt vì lái xe trong trạng thái bị ảnh hưởng bởi chất kích thích. Lần trước vào năm 2004, khi Phelps 19 tuổi, và bị phạt 18 tháng tạm tha có theo dõi. Trước mặt quan tòa và 100 người dự khán ở lần phạm lỗi đó, Phelps nói: “Tôi nhận thức sự nghiêm trọng của lỗi này. Tôi rút ra bài học từ lỗi lầm này và sẽ học bài học từ lỗi lầm này suốt đời.”

Lần này Phelps sẽ lại ra tòa vào ngày 9 tháng 11 sắp tới.

Sau khi giành được 18 huy chương vàng, hai huy chương bạc và hai huy chương đồng tài ba kỳ Olympic liên tiếp gần đây nhất, Phelps tuyên bố giải nghệ sau Olympic 2012.

Nhưng hồi tháng 4 năm 2014, ở tuổi 28, Phelps loan báo quay trở lại bể bơi để chuẩn bị cho các giải bơi lội lớn sắp tới. Phelps nói một trong những lý do khiến anh quay trở lại với môn thể thao này là vì nó giúp anh đi vào sinh hoạt có nề nếp hơn, và anh cảm thấy chán với cuộc sống của người giải nghệ.

XS
SM
MD
LG