Đường dẫn truy cập

Mexico thả trùm ma túy


Trùm ma túy Mexico Rafael Caro Quintero
Trùm ma túy Mexico Rafael Caro Quintero
Một tay trùm ma túy ở Mexico thọ án tù 40 năm vì giết hại một nhân viên của Cơ quan Bài trừ Ma túy Hoa Kỳ năm 1985 đã ra khỏi tù sau khi ngồi tù 28 năm.

Một tòa án ở Mexico đã bất ngờ đảo ngược bản án của Rafael Caro Quintero dựa trên một vấn đề kỹ thuật. Phán quyết của tòa cho rằng bị cáo này phải được xét xử bởi một tòa án tiểu bang thay vì tòa án liên bang. Caro Quintero đã âm thầm rời khỏi nhà tù vào sáng ngày thứ sáu.

Cơ quan Bài trừ Ma túy Hoa Kỳ cho biết họ “vô cùng bất bình” trước quyết định của tòa án Mexico. Họ nói rằng Caro Quintero là kẻ chủ mưu vụ bắt cóc, tra tấn và giết hại ông Enrique Camarena. Cơ quan này cho hay họ sẽ tích cực thực hiện những nỗ lực để bảo đảm là nghi can này phải đối mặt với những cáo trạng ở Mỹ về những tội ác đã phạm.

Văn phòng tổng chưởng lý Mexico cho biết họ không tán đồng phán quyết của tòa án và đang xem xét tới những bước kế tiếp.

Vụ giết hại ông Camarena đã gây căng thẳng cho mối quan hệ giữa Hoa Kỳ với Mexico. Các giới chức Mỹ tố cáo các giới chức Mexico để cho những kẻ giết hại ông Camarena trốn thoát. Caro Quintero rốt cuộc đã bị bắt ở Costa Rica.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG