Đường dẫn truy cập

Máy bay không người lái triệt hạ 4 chiến binh ở Yemen


 Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất sử dụng máy bay không người lái tại Yemen.
Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất sử dụng máy bay không người lái tại Yemen.

Theo các giới chức bộ tộc thì một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào một chiếc xe ở Yemen ngày thứ Bảy đã làm 4 phần tử chủ chiến al-Qaida thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Shabwa ở miền nam, một cứ địa của chi nhánh al-Qaida tại Yemen.

Đây là cuộc tấn công thứ hai như thế trong vòng một tuần lễ. Hoa Kỳ là quốc gia duy nhất sử dụng máy bay không người lái tại Yemen. Những cuộc tấn công trước đây cũng nhằm vào tổ chức có tên là al-Qaida tại Bán đảo Ảrập. Hoa Kỳ xem al-Qaida tại Bán đảo Ảrập như một chi nhánh nguy hiểm nhất của al-Qaida.

Cuộc tấn công bằng máy bay không người lái mới nhất xảy ra vào lúc Yemen gặp khó khăn vì bất ổn chính trị nghiêm trọng. Mới đây trong tuần trước, phiến quân Houthi chiếm tư dinh của Tổng thống Abd Rabbuh Mansour Hadi khiến ông này và nội các phải từ chức.

Thất bại của cuộc ngưng bắn giữa các dân quân Houthi và chính phủ Hadi được Hoa Kỳ ủng hộ đã làm phát sinh những tin tức là Washington sẽ ngưng các hoạt động chống khủng bố cho đến khi nào tình hình Yemen được ổn định.

Tuy nhiên ngày Chủ Nhật tuần trước tổng thống Obama bác bỏ những tin này và nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục theo đuổi “những mục tiêu có giá trị cao bên trong Yemen.”

Al-Qaeda dùng con tin Mỹ đe dọa chính phủ Hoa Kỳ
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:11 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG