Đường dẫn truy cập

Máy bay Indonesia lâm nạn do 'trục trặc động cơ'


Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ rớt máy bay quân sự ở Medan, thuộc đảo Sumatra, Indonesia, hôm 30/6/2015.
Nhân viên cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường vụ rớt máy bay quân sự ở Medan, thuộc đảo Sumatra, Indonesia, hôm 30/6/2015.

Chính quyền Indonesia nói rằng trục trặc động cơ có thể là nguyên nhân khiến chiếc máy bay vận tải quân sự của nước này đâm xuống một khu vực dân cư trên đảo Sumatra trong tuần này, làm ít nhất 141 người tử vong.

Các quan chức không quân hôm nay cho biết điều tra ban đầu cho thấy một cánh quạt của máy bay gặp trục trặc và chiếc Hercules C-130 đã không bay đủ vận tốc sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở thị trấn Medan.

Các nhân chứng cho biết đã nhìn thấy khói và lửa bùng ra từ chiếc máy bay đã hoạt động suốt 51 năm qua khi nó quặt sang bên phải, mà theo nhận định, là để quay lại phi trường trước khi đâm xuống đất hôm thứ Ba vừa qua.

Chiếc máy bay đã bốc cháy dữ dội sau khi đâm xuống hai ngôi nhà và một khách sạn, gây thiệt hại nặng nề. Chính quyền hôm nay chuẩn bị ngưng công tác cứu hộ sau khi không phát hiện thêm thi thể nào trong ngày hôm trước.

Các quan chức nói có 122 người ở trên khoang máy bay khi nó gặp nạn, tức là cao hơn nhiều so với con số được quân đội công bố lúc ban đầu. Phần lớn hành khách là quân nhân và thân nhân của họ.

Một số gia đình nạn nhân nói rằng các hành khách đã phải trả tiền cho quân đội để được đi máy bay. Các quan chức quân sự đã bác bỏ điều này, nhưng nói sẽ điều tra xem liệu có sự vi phạm quy định nào hay không.

Vụ tai nạn mới nhất này lại gây ra thêm quan ngại về tiêu chuẩn an toàn hàng không quân sự của Indonesia.

Theo tổ chức có tên gọi Mạng lưới An toàn Hàng không, đây là vụ rơi máy bay quân sự chết chóc thứ 6 của không quân Indonesia trong vòng một thập kỷ qua.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hôm qua đã cam kết tiến hành một cuộc điều tra toàn diện và đánh giá lại các thiết bị quân sự cũ kỹ của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG