Đường dẫn truy cập

Máy bay chính phủ Syria oanh kích trại tị nạn người Palestine


Những người dân Syria đứng gần một khu nhà bị hư hại sau khi bị máy bay của quânội Syria tấn công, 16/12/12
Những người dân Syria đứng gần một khu nhà bị hư hại sau khi bị máy bay của quânội Syria tấn công, 16/12/12
Các nhà hoạt động đối lập Syria nói rằng máy bay của chính phủ oanh kích một trại tị nạn người Palestine trong khu ngoại ô nằm về hướng nam thủ đô Damascus, giết chết ít nhất 8 người.

Các nhà hoạt động nói rằng vụ oanh kích hôm Chủ nhật là vụ đầu tiên nhắm vào trại tị nạn Yarmouk kể từ khi lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad bắt đầu đàn áp cuộc nổi dậy của dân chúng vào tháng 3 năm 2011. Những người này cho biết một số những người bị thiệt mạng đang ở trong một đền thờ Hồi giáo khi nơi này bị trúng phi đạn.

Tổ chức Đài quan sát Nhân quyền Syria, trụ sở ở Anh, nói rằng vụ tấn công trại tị nạn Yarmouk là một trong 6 vụ oanh kích của máy bay chính phủ trong những khu nằm hướng nam thủ đô Damascus hôm Chủ nhật. Nhóm nổi dậy đang cố gắng tiến vào trung tâm Damascus, trung tâm quyền lực của ông Assad, từ những khu vực đó.

Trong khi đó, một nhật báo của Li-băng trích lời Phó Tổng thống Syria nói rằng cả phe nổi dậy lẫn chính phủ đều không thể thắng trong cuộc xung đột quân sự.

Trong một bản tin hôm Chủ nhật, báo Al-Akhbar nói rằng ông Farouk al-Sharaa đã đưa ra một tuyên bố công khai hiếm có trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo thân Syria. Chưa có đáp ứng tức thời nào từ chính phủ Syria về tin này.

Nếu được xác nhận, bình luận của ông al-Sharaa sẽ tiêu biểu cho một sự đổi hướng quyết tâm được chính phủ Syria tuyên bố, đánh bại lực lượng mà họ xem là được các phần tử khủng bố nước ngoài hỗ trợ tìm cách chấm dứt 12 năm cầm quyền của Tổng thống Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG