Đường dẫn truy cập

Máy bay Algeria chở 116 người bị mất tích


Một chuyến bay của Hãng hàng không Air Algeria chở theo 116 người bị mất tích trong cuộc hành trình từ thủ đô của Burkina Faso tới thủ đô Algiers của Algeria.

Hãng thông tấn chính thức của Algeria APS loan tin chiếc máy bay lần cuối cùng được nhìn thấy trên radar khi bay qua thị trấn Gao ở Bắc Mali hôm nay, khoảng 38 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso.

Chưa có thông tin về chuyện gì đã xảy ra cho chiếc máy bay mà hãng hàng không Algeria thuê bao của hãng hàng không Swiftair, Tây Ban Nha.

Reuters dẫn lời Bộ trưởng Giao thông Burkina Faso, ông Jean Bertin Ouedrago, nói rằng chiếc máy bay đã yêu cầu đổi hướng vì bão trong khu vực.

Một thông cáo từ hãng Swiftair nói rằng có 116 người trên máy bay kể cả 6 thành viên phi hành đoàn, trong khi hãng thông tấn APS cho biết có 119 người bao gồm 7 thành viên phi hành đoàn mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Các giới chức Algeria đã thành lập đội giải quyết khủng hoảng tại phi trường Algiers trong khi Swiftair cho hay các chuyên cụ và nhân viên khẩn cấp đã được điều động để điều tra xem chuyện gì đã xảy ra với chuyến bay này.

Gao là một trong những thị trấn ở Bắc Mali bị các phần tử chủ chiến Hồi giáo có liên hệ với al-Qaida chiếm quyền kiểm soát năm 2012.

Chính quyền Mali giành lại quyền kiểm soát khu vực này sau một cuộc can thiệp quân sự do Pháp dẫn đầu hồi năm ngoái, nhưng phe chủ chiến vẫn tiếp tục tấn công các binh sĩ Pháp và lực lượng của chính phủ Mali.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG