Đường dẫn truy cập

Máy bay 787 Dreamliner có thể được phép cất cánh trở lại


Máy bay 787 Dreamliner
Máy bay 787 Dreamliner
Các quan chức từ công ty máy bay Boeing của Mỹ cho biết chiếc 787 Dreamliner bị cấm cất cánh của họ có thể được tiếp tục bay trở lại trong vòng vài tuần nữa, sau khi đã vượt qua 3 vòng kiểm tra an toàn.

Tại một cuộc họp báo hôm thứ sáu ở Toyko, Kỹ sư trưởng dự án, ông Michael Sinnett, cho biết:

Ông nói vẫn chưa xác định được chính xác nguyên nhân gây ra những trục trặc bình ắc-quy khiến cho máy bay Dreamliner, loại máy bay với công nghệ tiên tiến, bị cấm bay trên toàn thế giới. Song, kỹ sư Sinnett cho biết công ty tự tin rằng họ đã giải quyết những vấn đề này.

Phó chủ tịch điều hành công ty Boeing, ông Ray Conner, nói công ty dự liệu quá trình tái chứng nhận cần có để máy bay được cất cánh sẽ mất vài tuần chứ không phải vài tháng nữa.

Các cơ quan quản lý hàng không trên toàn thế giới đã cấm một đoàn 50 máy bay Dreamliner của Boeing cất cánh hồi giữa tháng Giêng, sau khi những bình ắc-quy bằng ion liti trên 2 chiếc máy bay trở nên quá nóng và bốc cháy. Hai chiếc máy bay đó, một ở Mỹ và một ở Nhật. Chưa xác định được nguyên nhân gây ra vụ cháy

Giám đốc điều hành của Boeing đã mở cuộc họp báo tại Nhật Bản, nơi hãng hàng không All Nippon Airways là khách hàng khai trương sử dụng máy bay 787.

Japan Airlines là một trong những hãng hàng không sử dụng loại máy này. Phân nửa số máy bay 787 trước đó đã được các hãng hàng không Nhật Bản sử dụng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG