Đường dẫn truy cập

Malaysia Airlines đang được tái cơ cấu


Bảng điện tử giao dịch chứng khoán tại một ngân hàng ở Kuala Lumpur, Malaysia, 8/8/14. Malaysia Airlines ngưng mua bán chứng khoán trên thị trường hôm nay
Bảng điện tử giao dịch chứng khoán tại một ngân hàng ở Kuala Lumpur, Malaysia, 8/8/14. Malaysia Airlines ngưng mua bán chứng khoán trên thị trường hôm nay

Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia cho biết sẽ trả gần 436 triệu đô la để mua lại Malaysia Airlines, hãng máy bay đang gặp nhiều khó khăn vì mất hai chiếc máy bay phản lực chở khách trong năm nay.

Quỹ Khazanah Nasional loan báo kế hoạch tái cấu trúc hãng hàng không này sau khi Malaysia Airlines ngưng mua bán chứng khoán trên thị trường sáng ngày hôm nay.

Khazanah Nasional, hiện có khoảng 69 % cổ phần trong Malaysia Airlines, cho biết đây là bước đầu tiên để họ nắm quyền sở hữu toàn phần hãng hàng không này.

Các nhà phân tích ngành hàng không nói công ty hàng không đang gặp khó khăn cần có những nhà đầu tư mới và tái cơ cấu triệt để việc kinh doanh của công ty.

Ngoài những vấn đề về tài chánh tồn tại từ lâu, Malaysia Airlines trong năm nay gặp hai tai hoạ lớn.

Vào tháng Ba, chuyến bay MH 370 chở 239 người mất tích trên Ấn Độ Dương và vẫn chưa tìm thấy. Vào tháng 7 vừa qua, 298 người đã thiệt mạng khi chuyến bay MH 17 bị bắn rơi trên vùng trời Ukraine tại khu vực do các phiến quân thân Nga kiểm soát.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG