Đường dẫn truy cập

Lực lượng an ninh Miến Ðiện nhắm mục tiêu vào người Hồi giáo Rohingya


Mỗi năm, có hàng ngàn người Rohingya từ Miến Điện bỏ trốn để tránh sự ngược đãi và nghèo khó
Mỗi năm, có hàng ngàn người Rohingya từ Miến Điện bỏ trốn để tránh sự ngược đãi và nghèo khó
Tổ chức Human Rights Watch nói rằng các lực lượng an ninh Miến Ðiện đã giết chóc, hãm hiếp, bắt bớ hàng loạt người Hồi giáo Rohingya ở miền tây nước này tiếp theo sau cuộc bạo động sắc tộc khiến nhiều người chết hồi tháng 6.

Tổ chức theo dõi nhân quyền có trụ sở ở New York này trong báo cáo phổ biến hôm nay nói rằng các lực lượng Miến Ðiện đã không thể giúp kiềm chế được tình trạng căng thẳng sôi sục kéo dài giữa người theo Phật giáo và người Hồi giáo Rohingya vốn đã dẫn đến bạo động.

Phó giám đốc bộ phận Á châu của Human Rights Watch, bà Elaine Pearson nói rằng khi các lực lượng Miến Ðiện khống chế các cuộc xung đột, họ đã thực hiện một chiến dịch bạo động và bắt bớ hàng loạt người Rohingya.

Báo cáo được phổ biến vào lúc Ðặc sứ nhân quyền Liên hiệp quốc Tomas Ojea Quintana đi thăm các khu vực chịu ảnh hưởng cuộc bạo động.

Một tu sĩ địa phương nói với ban Miến ngữ của đài VOA rằng khoảng 100 người Phật giáo đã tuần hành ôn hòa tại thị trấn Maungdaw ngày hôm qua khi Ðặc sứ Quintana đến thăm bang Rakhine của Miến Ðiện gần biên giới với Bangladesh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG