Đường dẫn truy cập

London đã sẵn sàng cho lễ khai mạc Olympic


Tyler Rix, người rước đuốc cuối cùng, châm ngọn lửa thế vận tại buổi lễ trong Công viên Hyde, ở London hôm 26/7/12
Tyler Rix, người rước đuốc cuối cùng, châm ngọn lửa thế vận tại buổi lễ trong Công viên Hyde, ở London hôm 26/7/12
London sẵn sàng chào đón khoảng 10.000 vận động viên, hàng trăm ngàn du khách và khán giả trên khắp thế giới theo dõi qua truyền hình khi Thế Vận Hội London chính thức khai mạc vào ngày thứ Sáu.

Ban tổ chức đã phải giải quyết một loạt vấn đề vào giờ chót, kể cả ráo riết cố gắng để bảo đảm có đủ nhân viên an ninh sau khi một nhà thầu tư nhân báo cáo họ gặp khó khăn trong việc tuyển mộ đủ người để tập hợp một lực lượng an ninh đủ lớn để có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra còn có cuộc tranh chấp giữa Ủy Ban Olympic Quốc tế với gia đình của 11 thành viên trong đội tuyển Israel bị các phần tử vũ trang Palestine giết chết tại Thế Vận Hội Munich năm 1972.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã góp tiếng với chính phủ Israel và gia đình các nạn nhân, kêu gọi một phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân vào đêm thứ Sáu.

Nhưng chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Jacques Rogge đã khước từ đề nghị này, nói rằng lễ khai mạc Thế Vận Hội không phải là địa điểm thích hợp cho việc tưởng niệm các nạn nhân, mà lễ tưởng niệm họ sẽ được tổ chức tại một buổi sinh hoạt khác.

Lễ khai mạc Olympic hoành tráng sẽ do Danny Boyle, đạo diễn phim đoạt giải Oscar “Slumdog Millionaire” điều khiển. Cuộc diễn hành của các vận động viên sẽ khởi sự với Hy Lạp và chấm dứt với Anh quốc.

Nữ Hoàng Elizabeth Đệ nhị của Anh sẽ chính thức khai mạc Thế Vận Hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG