Đường dẫn truy cập

'Lời khai của Pistorius trùng hợp với hiện trường vụ án'


Oscar Pistorius quả quyết rằng anh nghĩ là anh đã bắn một kẻ trộm và anh không có ý định giết chết cô Steenkamp.
Oscar Pistorius quả quyết rằng anh nghĩ là anh đã bắn một kẻ trộm và anh không có ý định giết chết cô Steenkamp.
Một nhà điều tra Nam Phi nói rằng những lời thuật lại của Oscar Pistorius về việc anh đã bắn chết người bạn gái như thế nào phù hợp với những gì cảnh sát tìm thấy ở hiện trường.

Nhà điều tra Hilton Botha thừa nhận như vậy trong cuộc chất vấn của toán luật sư bào chữa hôm nay, ngày thứ hai của phiên xử xin tại ngoại tại Pretoria.

Phiên tòa sẽ tiếp tục vào ngày mai.

Pistorius quả quyết rằng anh nghĩ là anh đã bắn một kẻ trộm và anh không có ý định giết chết Steenkamp tại nhà anh hôm thứ Năm tuần trước.

Các công tố viên nói vụ nổ súng bắn vào cửa phòng tắm vào đêm khuya hôm đó là một hành động sát nhân có chủ ý.

Ông Botha đồng ý với luật sư bào chữa rằng không có dấu tích bị đánh đập trên xác của cô Steenkamp, và không có dấu hiệu nào cho thấy cô đã tự vệ trước một vụ tấn công.

Trước đó, trong lúc trả lời các câu hỏi của bên công tố, ông Botha nói rằng một nhân chứng đã nghe một tiếng súng nổ ở nhà của Oscar Pistorius, tiếp đến là tiếng thét của một phụ nữ, và thêm vài tiếng súng nữa.

Bên công tố cũng nói rằng một nhân chứng đã nghe tiếng cãi vã, đánh nhau liên tục cả giờ đồng hồ trước vụ nổ súng.

Bên bào chữa nêu nghi vấn về tính khả tín của các nhân chứng này, trong lúc nhà điều tra nói một người nghe tiếng súng đã đưa ra con số sai với số lần súng nổ, và một nhân chứng khác thì khai đã nghe tiếng la thét cách đó 600 mét.

XS
SM
MD
LG