Đường dẫn truy cập

Lợi ích của việc sử dụng thuốc chống HIV cho thấy tiến bộ thấp hơn dự kiến


Thuốc Truvada, được sử dụng để điều trị cho người nhiễm HIV, cũng giúp ngăn chặn virus lây nhiễm cho người khỏe mạnh
Thuốc Truvada, được sử dụng để điều trị cho người nhiễm HIV, cũng giúp ngăn chặn virus lây nhiễm cho người khỏe mạnh
Các nhà nghiên cứu cho biết tỷ lệ bệnh nhân HIV dương tính tại Hoa Kỳ bị nhiễm căn bệnh AIDS được khống chế một cách hiệu quả bằng thuốc đã tăng từ 45% lên 72% trong thập niên vừa qua.

Nhưng cho dù có sự gia tăng đáng kể là 60% trong tỷ lệ khống chế virus, phân tích mới không đạt tới mức ước tính trước đó.

Phát hiện này là điều quan trọng đối với các chiến dịch phòng chống HIV bởi vì bệnh nhân sử dụng thuốc để khống chế virus thường ít có khả năng lây nhiễm HIV cho người khác.

Trong thập kỷ qua, các loại thuốc mới và thuốc viên phối hợp với liều lượng cố định đã cải thiện đáng kể việc điều trị HIV.

Các cố gắng ban đầu nhắm đo lường chính xác tác động của liệu pháp dùng thuốc tốt hơn thường phân tích các cuộc xét nghiệm máu một lần, cho thấy 77% đến 87% bệnh nhân nhiễm HIV của Mỹ sử dụng thuốc đã loại được virus ra khỏi máu của họ.

Nhưng những nghiên cứu trước đây để lại câu hỏi dai dẳng về hiệu quả lâu dài của phương pháp điều trị thuốc kháng virus.

Để đo lường các loại thuốc trị HIV trấn át được virut này tốt đến mức nào trong một thời gian, các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins và Đại học Pennsylvania đã xem xét các xét nghiệm máu trong một thập kỷ của hơn 32.000 bệnh nhân tại 12 cơ sở y tế của Mỹ.

So với các cuộc khảo cứu dựa trên một mẫu máu duy nhất đối với mỗi bệnh nhân, cuộc khảo cứu mới phát hiện số bệnh nhân ít hơn tới 10% với quá trình điều trị đã làm giảm bớt tỷ lệ virus HIV ở mức không thể phát hiện được.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG