Đường dẫn truy cập

Lốc xoáy làm thiệt mạng 14 người tại miền nam Hoa Kỳ


Xe cộ và các mảnh vỡ rải rác khắp một khu vực gần Linden, Tennessee hôm 24/12.
Xe cộ và các mảnh vỡ rải rác khắp một khu vực gần Linden, Tennessee hôm 24/12.

Hàng trăm gia đình ở miền nam và miền trung tây Hoa Kỳ đang trú tạm trong các lều trại dựng tạm trong đêm Giáng sinh sau khi những trận bão lốc hiếm có vào tháng 12 thổi sập nhà cửa của họ.

Những trận bão lớn làm ít nhất 14 người thiệt mạng từ tối thứ Tư. Thống đốc bang Mississippi Phil Bryant tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại một số quận huyện.

Hơn một chục cơn bão lốc thổi qua khu vực này và lên đến vùng phía bắc của bang Michigan, phá hủy hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà cửa và cơ sở doanh nghiệp.

Tin cho hay 7 người thiệt mạng tại bang Mississippi, 6 người thiệt mạng tại bang Tennessee và một người thiệt mạng tại bang Arkansas.

Tại miền đông, mưa dầm và nhiệt độ ấm lên đến 22 độ bách phân tại các thành phố lớn như New York, Washington, và Philadelphia khiến ngày trước lễ Giáng sinh có cảm giác giống như một ngày giữa mùa xuân.

Những ai mơ về một Lễ Giáng sinh tuyết phủ trắng trong năm nay sẽ phải đi về miền tây bắc, nơi được dự báo thời tiết lạnh và tuyết rơi nhiều tại các bang Washington, Oregon, Nevada và miền bắc bang California.

Các chuyên gia của chính phủ nói rằng hiện tượng thời tiết El Nino là một phần nguyên nhân của nhiệt độ ấm và bão lốc dữ dội bất thường ở Mỹ hiện nay.

Lốc xoáy ở miền nam, thời tiết ấm trái mùa ở miền đông nước Mỹ
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:42 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG