Đường dẫn truy cập

Lực lượng Syria thực hiện các vụ pháo kích trên khắp nước


Cư dân đi ngang qua một đồn cảnh sát treo cờ của phe nổi dậy Syria sau cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy và quân đội chính phủ tại trại tị nạn Yarmouk ở phía nam Damascus, ngày 21/7/2012
Cư dân đi ngang qua một đồn cảnh sát treo cờ của phe nổi dậy Syria sau cuộc giao tranh giữa phe nổi dậy và quân đội chính phủ tại trại tị nạn Yarmouk ở phía nam Damascus, ngày 21/7/2012
Một tổ chức theo dõi tình hình Syria nói rằng binh sĩ chính phủ đang thực hiện các vụ pháo kích trên khắp nước.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London hôm nay tường trình rằng các vụ đánh bom do chính quyền Syria thực hiện đang diễn ra tại thủ đô Damascus, cũng như tại các tỉnh Homs và Deir Izzor.

Các vụ giao tranh giữa các lực lượng chính phủ và lực lượng nổi dậy cũng được báo cáo tại tỉnh Aleppo.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria nói rằng người ta đã nghe “tiếng đạn rocket và các chiến xa hạng nặng” tại quận Mazzah thuộc thành phố Damascus.

Hôm qua, cư dân thủ đô Damascus nói thành phố này phần lớn tương đối yên tĩnh sau nhiều ngày giao tranh dữ dội, để lại nhiều xác chết trên các đường phố.

Liên hiệp quốc tường trình ước lượng khoảng 30,000 người Syria đã băng sang biên giới vào Libăng, tính từ hôm thứ Năm.

Nhà chức trách tại Iraq cho biết 1.000 người đã đáp máy bay từ Damascus tới Iraq, trong khi hàng ngàn người Syria khác đã tới nước này bằng đường bộ để tránh bạo động đang leo thang tại nước họ.

Thổ Nhĩ Kỳ đã đăng ký hơn 43,000 người tỵ nạn đến từ Syria, nhưng người ta tin rằng còn nhiều người hơn nữa đã vượt biên vào lãnh thổ Thổ nhĩ kỳ mà không được tính.

Một nỗ lực của các nước Tây phương và Ả Rập nhằm áp đặt các biện pháp cấm vận của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đối với Syria đã thất bại hồi tuần qua, sau khi Trung Quốc và Nga phủ quyết kế hoạch này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG