Đường dẫn truy cập

Lính SEAL Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công của IS ở Iraq


Ảnh minh họa: Các binh sĩ đặc nhiệm của Hải quân Mỹ (SEAL).
Ảnh minh họa: Các binh sĩ đặc nhiệm của Hải quân Mỹ (SEAL).

Một binh sĩ đặc nhiệm của Hải quân Mỹ, SEAL, đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công của nhóm Nhà nước Hồi giáo nhắm vào một vị trí của lực lượng Peshmerga của người Kurd ở miền bắc Iraq.

Ngũ Giác Đài cho biết quân nhân thiệt mạng có tên Charles Keating. Anh đã "cố vấn và hỗ trợ các lực lượng Peshmerga" ở phía bắc thành phố Mosul khi họ bị tấn công.

Đây là quân nhân thứ ba của Mỹ thiệt mạng khi chiến đấu ở Iraq kể từ khi liên quân do Mỹ dẫn đầu bắt đầu chiến dịch chống Nhà nước Hồi giáo IS vào năm 2014.

Quân IS đã phát động cuộc tấn công đa hướng trước lúc bình minh ngày 3/5, đánh vào các vị trí tiền tuyến khác nhau của người Kurd ở phía bắc và phía nam của Mosul. Lực lượng Kurd đã nhận được sự trợ giúp từ các cố vấn Mỹ và các cuộc không kích của liên minh.

Sau đó lực lượng người Kurd tuyên bố đã hoàn toàn bảo đảm an toàn cho hai thị trấn bị IS tấn công hôm 3/5. Hội đồng An ninh Khu vực Kurdistan nói trên Twitter rằng các thị trấn Telskuf và Musqelat đã được bảo đảm an toàn nhờ các cuộc không kích của liên minh, giết chết hơn 80 chiến binh IS, cùng lúc phá hủy 25 xe IS sử dụng trong các cuộc tấn công.

Không thể xác minh một cách độc lập các con số thương vong.

Các cuộc tấn công của IS dường như là một nỗ lực để đẩy lùi một cuộc tấn công của Iraq đang diễn ra nhưng tiến triển chậm chạp nhằm chiếm lại thành trì của IS là Mosul.

VOA Express

XS
SM
MD
LG