Đường dẫn truy cập

Lính cứu hỏa California sẵn sàng cho mùa cháy rừng nghiêm trọng


California Wildfires
California Wildfires
Nhiều năm khô hạn đã đã khiến California có nguy cơ đối mặt với một mùa cháy rừng nghiêm trọng. Các nhân viên cứu hỏa đang được huấn luyện để sẳn sàng cho vụ cháy rừng lớn sắp tới.

Nhiệt độ cao kỷ lục hồi tháng Năm đã dẫn tới những đám cháy rừng nghiêm trọng gần San Diego, nhiều tháng trước mùa cháy rừng thường xảy ra. Việc này tiếp theo sau gần ba năm khô hạn và năm khô hạn kỷ lục là 2013. Điều này đã khiến bụi cây khô dễ bắt lửa. Đại úy Richard Cordova, một phát ngôn nhân cho Bộ lâm nghiệp và Bảo vệ Cháy rừng California, hay CAL FIRE, đã nói như vậy.

“Khi chúng ta có nhiệt độ cao hơn, độ ẩm thấp hơn, và có gió ở đó thì đó là điều kiện thích hợp nhất cho nguy cơ cháy rừng. Và khi cả ba yếu tố đó kết hợp với nhau, CAL FIRE phản ứng và bắt đầu di chuyển thiết bị tới nơi này, nơi nọ.”

Tại căn cứ hàng không của nhân viên cứu hỏa trong thị trấn Hemet, một đơn vị chiến thuật hàng không CAL FIRE huấn luyện để chuẩn bị sẵn sàng.

Các máy bay trực thăng đưa đoàn nhân viên cứu hỏa tới địa điểm cháy rừng, và các máy bay tiếp liệu thả xuống chất chậm bén lửa từ trên không.

Anh Mike Venable là một phi công làm hợp đồng lái phi cơ tiếp liệu cho CAI FIRE, đôi khi làm nhiệm vụ dập tắt những đám cháy nhỏ trên đồng cỏ địa phương. Anh nói:

“Tất cả mọi thứ từ đó tới những đỉnh núi cao 3.500 hay 4.000 mét, có thể trên những rặng núi cao Sierras hay trong các rừng bao quanh căn cứ của chúng tôi ở đây, như vậy đây là các trường hợp bay với rất nhiều thay đổi khác nhau. Một số trường hợp rất nguy hiểm, một số khác không nguy hiểm như vậy.”

Phi công và các nhân viên cứu hỏa luôn chuẩn bị túi và máy bay sẵn sàng. Các báo cáo thời tiết hàng ngày cảnh báo họ những điểm nóng có tiềm năng xảy ra. Theo dõi cẩn thận bình chứa đủ nhiên liệu và thời tiết giúp cho việc hoạch định chuyến bay. Lữ đoàn trưởng Travis Alexander nói rằng máy bay được bố trí trên khắp California có thể tới đám cháy chỉ trong vài phút, và có mặt ở đó để yểm trợ cho các đoàn cứu hỏa dưới đất:

“Bởi vì máy bay của cơ quan này chỉ là một trong nhiều công cụ. Chúng tôi có các đội cứu hỏa tạm thời, các máy ủi, các công ty động cơ, và nhiều loại tài sản khác. Chương trình phi cơ được đưa vào như một chức năng yểm trợ."

Tại một trạm cứu hỏa kế cận, các lính cứu hỏa sẵn sàng chữa cháy cả ở đô thị lẫn ngoài thiên nhiên.

Phi công Mike Venable nói rằng, các đội cứu hỏa trên không và dưới đất làm việc để cho các đám cháy không lan sang các ngôi nhà nhà hay các cao ốc khác:

“Nếu bạn có thể giúp một người nào đó dưới mặt đất, cứu được một ngôi nhà, không để cho một nhân viên cứu hỏa rơi vào tình huống nguy hiểm, thì đó là một việc đáng làm.”

Đó là một nỗ lực liên tục phải sẵn sàng trước các đám cháy. Các giới chức tiểu bang California nói rằng họ đã thuê hơn 300 nhân viên cứu hỏa mới, bổ sung thêm cho hàng ngàn nhân viên đang làm nhiệm vụ khắp California, và công việc của họ trong năm nay có thể sẽ khó khăn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG