Đường dẫn truy cập

Lính Afghanistan giết chết 6 binh sĩ Mỹ


Ảnh tư liệu: binh sĩ Hoa Kỳ và binh sĩ Afghanistan cùng có mặt tại hiện trường một vụ nổ ở Kabul.
Ảnh tư liệu: binh sĩ Hoa Kỳ và binh sĩ Afghanistan cùng có mặt tại hiện trường một vụ nổ ở Kabul.
Các giới chức quân đội Mỹ và Afghanistan cho biết 6 quân nhân Mỹ đã bị các nhân viên chính phủ Afghanistan giết chết trong ngày hôm qua.

Trong vụ thứ nhất xảy ra sáng thứ Sáu, một viên chỉ huy cảnh sát Afghanistan nổ súng bắn chết 3 binh sĩ Thủy quân Lục chiến Mỹ trong quận Sangin của tỉnh Helmand.

Giới hữu trách Afghanistan nói rằng viên chỉ huy cảnh sát đã mời những người lính Mỹ tới dùng bữa tại đồn cảnh sát ở miền nam Afghanistan và đã tẩu thoát sau khi nổ súng.

Một phát ngôn viên của Taliban nói rằng kẻ tấn công đã gia nhập hàng ngũ phe nổi dậy sau vụ nổ súng.

Trong vụ tấn công thứ nhì xảy ra tối thứ Sáu, một nhân viên dân sự Afghanistan làm việc tại một căn cứ của NATO gần nơi xảy ra vụ tấn công thứ nhất đã nổ súng vào các binh sĩ NATO, giết chết 3 quân nhân Hoa Kỳ.

Đây là lần thứ tư trong tuần này các binh sĩ thuộc lực lượng quốc tế bị binh sĩ Afghanistan bắn giết.

Hôm thứ Năm các binh sĩ NATO đã giết chết một người lính Afghanistan khi người này nổ súng vào binh sĩ liên minh tại một căn cứ quân sự ở miền đông Afghanistan.

Hôm thứ Ba, NATO cho biết hai kẻ có súng mặc quân phục Afghanistan đã giết chết một binh sĩ liên minh ở miền đông.

Khoảng 34 binh sĩ liên minh đã bị thiệt mạng trong năm nay trong những vụ tấn công thường được gọi là “xanh lá cây chống xanh da trời.” Quân phục của Afghanistan màu xanh lá cây trong khi lính NATO mặc quân phục màu xanh da trời.

Hôm nay, Chuẩn tướng Gunter Katz, phát ngôn viên NATO, nói với báo chí ở Kabul rằng “những vụ việc đơn lẻ này không phản ánh tình hình chung” ở Afghanistan và sẽ không ảnh hưởng gì tới cuộc chuyển giao trách nhiệm giữ gìn an ninh cho phía Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG