Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Quốc lên án vụ sát hại một diễn viên hài Somalia


Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Augustine Mahiga nói vụ giết người này là “không thể chấp nhận”
Đặc sứ Liên Hiệp Quốc Augustine Mahiga nói vụ giết người này là “không thể chấp nhận”
Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc tại Somalia mạnh mẽ lên án vụ sát hại một diễn viên hài nổi tiếng mà động lực có thể là các nhận định châm biếm của ông về các phần tử Hồi Giáo quá khích al-Shabab.

Ông Abdi Jeylani Malaq, được biết dưới tên Marshale, bị bắn chết bên ngoài tư gia ở Mogadishu hôm thứ Ba. Không có ai nhận trách nhiệm về vụ này.

Đặc sứ của Liên Hiệp Quốc Augustine Mahiga miêu tả vụ giết người này là “không thể chấp nhận.” Ông kêu gọi nhà chức trách Somalia hãy làm tất cả những gì cần làm để thực hiện một cuộc điều tra đầy đủ và độc lập.

Hội Ân Xá Quốc Tế nói họ cảm thấy bị chấn động trước thêm một cái chết nữa của một nhân vật trong giới truyền thông Somalia, và về thái độ mà họ gọi là “án binh bất động ” của nhà chức trách Somalia.

Tổ chức bênh vực nhân quyền này nói rằng ông Marshale là thành viên thứ tám trong giới truyền thông bị hạ sát tại Somalia kể từ tháng 12 năm ngoái.

Ông Marshale từng xuất hiện trên các đài phát thanh và truyền hình Somalia. Nhiều chương trình thường lệ của ông có mục đích ngăn chặn giới trẻ Somalia đừng tham gia các tổ chức quá khích. Ông đã nhiều lần bị đe dọa tới tính mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG