Đường dẫn truy cập

LHQ điều tra vụ thảm sát tại Syria


Các thanh sát viên Liên hiệp quốc ở Syria (ảnh tư liệu)
Các thanh sát viên Liên hiệp quốc ở Syria (ảnh tư liệu)
Các quan sát viên Liên hiệp quốc tại Syria đã khởi hành từ thủ đô Damascus tìm cách tiếp cận địa điểm có hơn 150 người thiệt mạng trong vụ thảm sát hôm 12/7 giữa lúc các nhà hoạt động thuộc phe đối lập báo cáo có thêm các cuộc tấn công mới xảy ra tại các địa điểm khác ở Syria.

Toán quan sát viên Liên hiệp quốc khởi hành ngày 14/7 tới làng Tremseh, một ngôi làng nông nghiệp của người Sunni ở tỉnh Hama.

Trong khi đó, Đài Quan sát Nhân quyền Syria cho đài VOA biết các lực lượng chính phủ ngày 14/7 dội pháo vào thị trấn Khirbet Ghazaleh ở phía Nam. Tổ chức đối lập này cũng nói rằng có ít nhất 31 người thiệt mạng vì tình trạng bạo động liên quan tới phong trào chống chính phủ trên khắp đất nước Syria.

Hôm 13/7, đặc sứ Liên hiệp quốc, ông Kofi Annan quy trách nhiệm cho các lực lượng chính phủ và các dân quân võ trang về thực trạng mà ông mô tả là ‘tàn bạo’ ở làng Tremseh.

Các nhà hoạt động thuộc phe đối lập cho biết đây là vụ bạo động đơn lẻ tệ hại nhất từ khi phong trào nổi dậy chống chính phủ Syria khởi sự hồi năm ngoái.

Truyền thông của nhà nước Syria quy trách nhiệm cho các phần tử khủng bố thực hiện vụ thảm sát này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG