Đường dẫn truy cập

Liên hiệp Anh chấp thuận thay đổi việc thừa kế


Hoàng tử Anh William cưới cô Kate Middleton vào ngày 29/4/2011 tại London trong 1 buổi lễ được khoảng 2 triệu khán giả trên toàn thế giới theo dõi
Hoàng tử Anh William cưới cô Kate Middleton vào ngày 29/4/2011 tại London trong 1 buổi lễ được khoảng 2 triệu khán giả trên toàn thế giới theo dõi
Các quốc gia trong Liên hiệp Anh đã chính thức thông qua một đạo luật chấm dứt ưu tiên của nam giới trong việc thừa kế ngai vàng.

Phó Thủ tướng Nick Clegg hôm thứ Ba hứa là luật sẽ được thay đổi càng sớm càng tốt.

Luật này được sự đồng ý của 15 Thủ tướng các nước trong Liên hiệp Anh công nhận Nữ hoàng Anh Elizabeth là nguyên thủ quốc gia của họ.

Luật mới, một khi được Quốc hội Anh ban hành, sẽ có nghĩa là con đầu tiên của hoàng tử William và phu nhân Catherine sẽ là vua hay nữ hoàng tương lai. Điện St. James hôm thứ Hai loan báo là đôi vợ chồng hoàng gia này – được gọi là Công tước và Công nương Cambrige - sắp có con.

Đứa bé này sẽ thay thế hoàng tử Hary như là người thứ ba trong thứ tự kế vị ngôi vua, sau người con lớn nhất của nữ hoàng Elizabeth là Thái tử Charles và con là hoàng tử William.

Trong nhiều thế kỷ, ưu tiên thừa kế dành cho nam giới, do đó công chúa đầu lòng có thể bị em trai vượt qua trong vị trí kế vị ngôi vua.

Công nương Catherine có thai được loan báo hôm thứ Hai sau khi bà phải nhập viện vì ốm nghén. Các giới chức trong hoàng cung nói bà cảm thấy khỏe hơn nhưng sẽ lưu lại bệnh viện vài ngày. Những người này cũng cho biết bà có mang gần 12 tuần lễ. Ngày sanh chưa được loan báo.

Hoàng tử William cưới cô Kate Middleton vào ngày 29 tháng 4 năm 2011, tại Tu viện Wesminter trong một buổi lễ được khoảng 2 triệu khán giả trên toàn thế giới theo dõi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG