Đường dẫn truy cập

NATO không kích Tripoli, phe nổi dậy bác bỏ đề xuất của ông Gadhafi


Khói bốc lên trên bầu trời thủ đô Tripoli sau các cuộc oanh kích
Khói bốc lên trên bầu trời thủ đô Tripoli sau các cuộc oanh kích

Máy bay chiến đấu NATO đã đánh bom các mục tiêu gần dinh thự của nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi ở Tripoli ngày hôm qua sau khi con trai ông này nói rằng cha mình sẵn sàng tổ chức tuyển cử và từ bỏ vị trí lãnh đạo nếu ông thất bại.

Cả lực lượng nổi dậy và Hoa Kỳ đã bác bỏ đề xuất đó.

Trả lời nhật báo Corriere della Sera của Italia ngày hôm qua, Seif al-Islam Gadhafi nói cuộc bỏ phiếu có thể diễn ra trong ba tháng tới và các quan sát viên quốc tế sẽ đảm bảo tính minh bạch của cuộc tuyển cử.

Một phát ngôn viên đối lập nói với truyền hình al-Jazeera rằng thời điểm tiến hành bầu cử đã qua đi 'vì lực lượng của chúng tôi đã hiện diện ở ngoại ô thủ đô Tripoli'.

Một giới chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã phản bác ý tưởng trên.

Sớm hôm qua, đặc sứ Nga Mikhail Margelov nói với các phóng viên ở Tripoli rằng các giới chức Libya đã xác nhận với ông rằng các cuộc tiếp xúc trực tiếp giữa chính phủ và các thành viên lực lượng nổi dậy đóng ở cứ điểm tại miền đông là Benghazi đã diễn ra.

Nhưng Thủ tướng Libya Baghdadi al-Mahnmoudi nhấn mạnh rằng ông Gadhafi sẽ không khuất phục trước áp lực quốc tế, buộc ông phải tránh sang một bên.

Một loạt các vụ nổ dữ dội đã làm rung chuyển thủ đô Tripoli cuối ngày hôm qua. Trước đó, các cuộc không kích của NATo đã đánh trúng các mục tiêu gần dinh thự Bab-al-Aziziya của ông Gadhafi.

Tại Washington, Ngoại trưởng Hillary Clinton đã cáo buộc các lực lượng an ninh của ông Gadhafi đã dùng bạo lực và cưỡng hiếp các phụ nữ như các công cụ chiến tranh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG