Đường dẫn truy cập

LHQ: Libăng đang cưu mang 1 triệu người tị nạn Syria


Ngày càng có nhiều người tị nạn rời bỏ Syria trong khi giao tranh tiếp diễn.
Ngày càng có nhiều người tị nạn rời bỏ Syria trong khi giao tranh tiếp diễn.
Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết Libăng hiện cưu mang hơn 1 triệu người tị nạn Syria đã phải rời bỏ quê hương để tránh cuộc khủng hoảng ở trong nước kéo dài suốt 3 năm qua.

Cao ủy Tị nạn nói rằng ‘cột mốc có tác động lớn’ này được ghi nhận ngày hôm nay, đồng thời cho hay rằng Li băng vẫn phải chật vật đương đầu với làn sóng người tị nạn Syria vào nước này trong khi dân số của Li băng chỉ khoảng 6 triệu người.

Cao ủy trưởng của Liên Hiệp Quốc về người tị nạn Antonio Guterres nói rằng ảnh hưởng của tình trạng này thật ‘đáng ngại’ và Libăng cần thêm trợ giúp để hỗ trợ người tị nạn.

Liên Hiệp Quốc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế đóng góp cho khoản cứu trợ hơn 4 tỷ đôla cho người tị nạn Syria và một nửa số đó là dành riêng cho Libăng.

Tổ chức này nói rằng cho tới nay các khoản đóng góp mới chỉ đạt được 13% con số trên.

Ngân hàng Thế giới nói rằng cuộc khủng hoảng ở Syria đã ảnh hưởng tới nền kinh tế Libăng, gây thiệt hại ước tính 2,5 tỷ đôla.

Ngày càng có nhiều người tị nạn rời bỏ Syria trong khi giao tranh tiếp diễn và nỗ lực của cộng đồng quốc tế nhằm làm trung gian cho thỏa thuận hòa bình không đạt được tiến bộ thực sự nào.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG