Đường dẫn truy cập

LHQ sẽ điều tra về các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái
Liên Hiệp Quốc đã phát động một cuộc điều tra về cách sử dụng máy bay không người lái và những cách sử dụng máy bay này để hạ sát các mục tiêu có chủ ý trong những hoạt động chống khủng bố.

Cuộc điều tra được loan báo hôm thứ Năm tại London sẽ tìm hiểu về 25 cuộc tấn công ở Pakistan, Yemen, Somalia, Afghanistan và các lãnh thổ của người Palestine.
Cuộc điều tra này cũng chú trọng vào trường hợp sát hại các thường dân, và những thương tích do các cuộc tấn công do máy bay không người lái gây ra.

Cuộc điều tra này sẽ được thực hiện bởi luật sư người Anh Ben Emmerson, đặc sứ của Liên Hiệp Quốc về vấn đề chống khủng bố và nhân quyền.

Ông Emmerson nói việc sử dụng máy bay không người lái hiện nay đã trở thành một sự kiện hiển nhiên và điều quan trọng là “các luật lệ thích hợp và cơ cấu hoạt động cần phải được thiết lập khẩn cấp để kiểm soát việc sử dụng nó.”

Hầu hết các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái là do Hoa Kỳ thực hiện, mặc dầu Israel cũng sử dụng, và các quốc gia khác cũng có được kỹ thuật này.

Pakistan, một trong ba quốc gia đã yêu cầu mở cuộc điều tra, đã lên án các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ nhắm vào các mục tiêu dọc theo biên giới nước họ với Afghanistan, và nói việc này không chỉ vi phạm chủ quyền nước họ mà những tàn phá kèm theo các cuộc tấn công này là nguyên nhân phát sinh các tổ chức tranh đấu trong vùng.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG