Đường dẫn truy cập

LHQ sẵn sàng thông qua nghị quyết về Mali.


Người dân miền bắc Mali cầm các tấm bảng với nội dung ủng hộ hành động quân sự để chiếm lại miền bắc Mali từ các nhóm Hồi giáo
Người dân miền bắc Mali cầm các tấm bảng với nội dung ủng hộ hành động quân sự để chiếm lại miền bắc Mali từ các nhóm Hồi giáo
Pháp cho hay hôm nay Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc sẽ thông qua một nghị quyết mở đường cho sự can thiệp quân sự tại Mali đang trong tình trạng bất ổn.

Phái bộ Pháp tại Liên hiệp quốc đăng trên Twitter tin nhắn nói rằng Hội đồng Bảo an sẽ chấp thuận nghị quyết chiều ngày hôm nay, giờ New York.

Các giới chức Pháp cho biết nghị quyết yêu cầu khối Hợp tác kinh tế Tây Phi ECOWAS đưa ra một kế hoạch trong vòng 30 ngày để bố trí các lực lượng tại Mali.

Quốc gia Tây Phi này đã rơi vào tình trạng khủng hoảng hồi tháng ba, khi binh sĩ lật đổ chính phủ, để cho các tổ chức chủ chiến hồi giáo chiếm quyền kiểm soát miền bắc đất nước.

Các phần tử chủ chiến đã công khai thực hiện các vụ hành quyết, chặt chân tay và đánh đập nhằm thực thi một phiên bản nghiêm ngặt của luật Hồi giáo, khiến Liên hiệp quốc và các tổ chức nhân quyền phải lên án.

Tuần này một giới chức nhân quyền Liên hiệp quốc nói rằng các tổ chức chủ chiến Hồi giáo tuyển mộ trẻ em làm lính và đẩy các phụ nữ vào đường mại dâm dưới hình thức cưỡng ép hôn nhân.

EOWAS đề nghị đưa 3.000 binh sĩ tới giúp ổn định tình hình ở Mali, tái thiết lực lượng quân đội bị tan rã và giúp đẩy lui các phần tử chủ chiến khỏi khu vực phía bắc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG