Đường dẫn truy cập

LHQ phủ nhận tin Tổng thư ký Ban Ki-Moon sẽ đi thăm Bắc Triều Tiên


Một nguồn tin không nêu tên của Liên hiệp quốc hôm 16/11 nói rằng Tổng thư ký Ban sẽ đi thăm Bắc Triều Tiên và có thể gặp lãnh tụ Kim Jong Un.
Một nguồn tin không nêu tên của Liên hiệp quốc hôm 16/11 nói rằng Tổng thư ký Ban sẽ đi thăm Bắc Triều Tiên và có thể gặp lãnh tụ Kim Jong Un.

Liên hiệp quốc nói Tổng thư ký Ban Ki-moon sẽ không đi thăm Bắc Triều Tiên vào tuần tới như truyền thông báo chí loan tin.

Trong một thông báo hôm thứ Tư, một phát ngôn viên của Liên hiệp quốc nói rằng Tổng thư ký Ban sẽ ở New York hầu như cả tuần tới cho đến khi ông lên đường sang Malta để dự Hội nghị Thượng đỉnh Khối Thịnh vượng chung. Từ Malta, ông sẽ sang Paris để dự hội nghị về biến đổi khí hậu toàn cầu.

Mặc dù ông Ban không đi thăm Bình Nhưỡng tuần tới, Liên hiệp quốc nói rằng "ông Tổng thư ký đã nhiều lần lập lại rằng ông sẵn lòng làm bất cứ vai trò xây dựng tích cực nào, kể cả việc đi thăm nước Cộng hòa Dân chủ Triều Tiên, trong nỗ lực vì ổn định hòa bình và đối thoại trên Bán đảo Triều Tiên."

Hôm thứ Hai, các hãng tin của Trung Quốc và Nam Triều Tiên trích lời một nguồn tin không nêu tên của Liên hiệp quốc nói rằng Tổng thư ký Ban sẽ đi thăm Bắc Triều Tiên và có thể gặp lãnh tụ Kim Jong Un.

Nhà lãnh đạo Liên hiệp quốc lần gần đây nhất đi thăm Bắc Triều Tiên là ông Boutros Boutros-Ghali vào năm 1993.

Lãnh tụ Kim Jong Un chưa đón tiếp một nguyên thủ quốc gia nào đến nước ông, mà cũng chưa đi ra nước ngoài kể từ khi ông lên cai trị Bắc Triều Tiên năm 2011.

Tiến trình đám phán giải trừ hạt nhân với Bắc Triều Tiên đã bị ngưng lại kể từ đầu năm 2009.

Bắc Triều Tiên đang chịu nhiều lệnh trừng phạt của của Liên hiệp quốc vì nước này đã thử nghiệm hạt nhân -- ba lần, vào các năm 2006, 2009 và 2013.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG