Đường dẫn truy cập

LHQ lên án vụ tấn công của al-Shabab vào khách sạn ở Somalia


Hiện trường của vụ tấn công nhắm vào khách sạn ở Mogadishu, ngày 1/11/2015.
Hiện trường của vụ tấn công nhắm vào khách sạn ở Mogadishu, ngày 1/11/2015.

Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc lên án vụ tấn công hôm Chủ Nhật của nhóm hiếu chiến al-Shabab ở Somalia nhắm vào một khách sạn ở Mogadishu giết chết 12 người, trong đó có người chủ khách sạn, một viên chỉ huy quân đội và hai nhà lập pháp.

Hội đồng cũng ca ngợi sự ứng phó của quân đội Somalia, giết chết toàn bộ những kẻ tấn công. Họ nói rằng vụ này cho thấy khủng bố là một trong những mối đe dọa nghiêm trọng nhất cho hoà bình thế giới.

Giới hữu trách cho biết những phần tử hiếu chiến đã cho nổ một xe bom tại cổng vào của khách sạn Sahafi, nơi các giới chức chính phủ và những thương gia hay lui tới, và sau đó những tay súng đã xông vào bên trong.

Bộ trưởng An ninh Somalia, ông Abdirizak Omar Mohamed nói với đài VOA rằng những kẻ tấn công mặc quân phục Burundi mà ông nói họ có thể đã lấy được trong vụ tấn công vào một căn cứ quân sự của Burundi ở Leego hồi tháng 6 vừa qua.

Trong một thông cáo công bố hôm Chủ Nhật, người phát ngôn của al Shabab, Sheik Abdiaziz Abu-Musab, nói rằng nhóm này đã thực hiện vụ tấn công đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG