Đường dẫn truy cập

LHQ và giới giáo sĩ kêu gọi hòa bình ở Afghanistan trong mùa lễ Ramadan


Những người Hồi giáo đi mua sắm cho ngày đầu tiên của tháng chay Ramadan ở Kabul, Afghanistan, 20/07/2012
Những người Hồi giáo đi mua sắm cho ngày đầu tiên của tháng chay Ramadan ở Kabul, Afghanistan, 20/07/2012
Liên Hiệp Quốc kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Afghanistan khi người Hồi giáo bước vào ngày đầu tiên của tháng chay Ramadan vào hôm nay.

Jan Kubis, người đứng đầu Phái bộ Hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan, đưa ra một tuyên bố kêu gọi tất cả các bên "tôn trọng sự thiêng liêng của tháng này và để những gia đình người Afghanistan được thờ phụng và đón mừng mùa lễ trong hòa bình."

Kubis nói: "Hãy cùng chung tay vì hòa bình và ấm no của người dân Afghanistan trong suốt tháng lễ này, những người đã phải chịu đựng cuộc xung đột kéo dài hơn ba thập kỷ."

Tại Kabul, các giáo sĩ cũng kêu gọi chấm dứt bạo lực. Giáo sĩ Abdul Raouf cử hành buổi cầu nguyện hôm thứ Sáu trong một đền thờ Hồi giáo ở Kabul.

Ông nói với hàng tin AP của Mỹ: "Trong tháng lễ này không nên giết chóc dưới bất kỳ hình thức nào và ở bất kỳ nơi nào. Thay vào đó chúng ta hãy gửi đi thông điệp của hòa bình, của tình huynh đệ và của lòng từ bi đến cho tất cả mọi người."

Nhà hoạt động nhân quyền Niamatullah Hamdard hy vọng những lời kêu gọi sẽ có "tác động tích cực" để "hòa bình sẽ được lập lại ở đất nước này và không còn trẻ em hay người Afghanistan nào phải chết."

Mặc dù đã có những lời kêu gọi hòa bình, chính quyền miền nam Afghanistan cho biết một quả bom bên đường đã giết chết cảnh sát trưởng của khu vực và ít nhất 4 lính canh nữa ở tỉnh Uruzgan. Vụ nổ xảy ra ở khu vực Sarab cuối hôm thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG