Đường dẫn truy cập

Lật tàu ngoài khơi Mayotte,16 người chết, mất tích


Một chiếc tàu tiến đến Dzaoudzi, một xã trên đảo Mayotte
Một chiếc tàu tiến đến Dzaoudzi, một xã trên đảo Mayotte
Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc nói 6 người được xác nhận đã chết và 10 người khác mất tích sau khi một chiếc tàu bị lật hôm thứ Hai ngoài khơi Mayotte thuộc lãnh thổ Pháp.

Phát ngôn viên của Cao Ủy tị nạn Adrian Edwards hôm thứ Ba nói rằng đây là lần thứ nhì một tai nạn như thế xảy ra ngoài khơi Mayotte trong một tháng. Mayotte là nơi đến của những người tìm cách xin tị nạn, xuất phát từ quần đảo Comoros.

Ông Edwards nói 69 người đã thiệt mạng hay mất tích ngoài khơi lãnh thổ thuộc Ấn Độ Dương trong năm nay, nếu tính cả tai nạn hôm thứ Hai.

Ông Edwars nói những tai nạn như thế này nhắc nhở đến những hiểm nguy mà những người mong muốn thoát cảnh nghèo khó, chiến tranh và ngược đãi phải đối mặt.

Ông Edwards nói những người tìm cách tị nạn chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ trong số những người đến Mayotte, nhưng con số này đã tăng trong hai năm qua.

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết, năm ngoái có khoảng 1.200 đơn xin tị nạn tại Mayotte. Hầu hết đến từ Comoros, nhưng ngoài ra, còn một tỉ lệ nhỏ đến từ Cộng hòa Dân chủ Congo, Madagascar, Rwanda và Burundi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG