Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Nga bị truy tố về tội gian lận


Iroqda ikki portlashda kamida 10 odam halok bo’lgan. Xurujlar Bag’doddan bir necha kilometr naridagi al-Saadiya shahrida ro’y bergan.
Iroqda ikki portlashda kamida 10 odam halok bo’lgan. Xurujlar Bag’doddan bir necha kilometr naridagi al-Saadiya shahrida ro’y bergan.
Một lãnh tụ đối lập nhiều uy tín của Nga đã bị truy tố về tội gian lận và rửa tiền.

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga hôm thứ Năm cho biết ông Alexei Navalny và em là ông Oleg, bị cáo buộc gian lận một công ty chuyên chở thư từ 1,8 triệu đô la.

Trong một tuyên bố trên trang blog của mình, ông Navalny nói việc truy tố này là để trả đũa những nỗ lực của ông nhằm động viên quần chúng chống lại Tổng thống Vladimir Putin. Ông nói vụ này được mở ra chỉ vài ngày sau khi ông loan báo kế hoạch biểu tình đông đảo tại Quảng trường Lubyanka tại trung tâm Moscow.

Vụ truy tố ông Navalny được so sánh với vụ ông Mikhail Khodorkovsky, một tỉ phú về dầu hỏa và là một lãnh tụ đối lập trước đây, bị kết án 13 năm tù về tội trốn thuế và rửa tiền.

Trong một tin khác, hôm thứ Năm, Tòa án thành phố Moscow loan báo bản án ông Handwork và đối tác kinh doanh của ông này là ông Platoon Lobed, sẽ được giảm bớt hai năm, hậu quả của một sự thay đổi mới đây về luật của Nga liên quan đến những tội phạm kinh tế.

Ông Handwork và ông Lebedev bị bắt vào năm 2003 và bị kết án vào năm 2005 vì tội trốn thuế. Sau đó ông bị kết tội rửa tiền trong vụ xử án lần thứ nhì vào năm 2010. Cả hai ông này sẽ được trả tự do vào năm 2014.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG