Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ đối lập Campuchia về nước trong khi căng thẳng dâng cao


Hàng ngàn người đổ ra đường để chào đón ông Sam Rainsy.
Hàng ngàn người đổ ra đường để chào đón ông Sam Rainsy.

Lãnh tụ đối lập Campuchia Sam Rainsy từ nước ngoài trở về tiếp sau những căng thẳng chính trị lên cao và việc bắt giữ 8 đảng viên của đảng ông.

Đối thủ lâu năm của Thủ tướng Hun Sen được hàng ngàn người ủng hộ đón chào tại Phnom Penh ngày thứ Bảy, kêu gọi một giải pháp cho bế tắc chính trị tại Campuchia.

Việc trở về của ông Sam Rainsy diễn ra trước kỷ niệm một năm ngày tổng tuyển cử mà đảng Cứu Quốc Campuchia của ông Rainsy nói là đầy rẫy gian lận.

Đảng Cứu quốc Campuchia, vốn từ chối nhận ghế tại Quốc hội, đã tham gia những cuộc thảo luận với Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền.

Tuy nhiên những cuộc thảo luận này đang gặp khó khăn trong tuần này khi các giới chức chính thức truy tố 8 đảng viên của đảng Cứu quốc Campuchia về tội nổi dậy và kích động sau những vụ đụng độ bạo động giữa những người biểu tình và nhà cầm quyền.

Ông Kem Sokha, một đảng viên cao cấp của đảng Cứu quốc Campuchia nói những cuộc thảo luận với chính phủ không thể tiếp tục khi các đảng viên đối lập bị bắt giam.

Hơn 50 người bị thương vào ngày thứ Ba khi các người ủng hộ đảng Cứu quốc Campuchia xung đột với các nhân viên bảo vệ an ninh ngăn không cho họ vào Công viên Tự do.

Công viên này đóng cửa không cho tụ tập biểu tình kể từ khi những cuộc biểu tình đối lập trở nên bạo động vào tháng Giêng năm nay, làm cho ít nhất 4 người thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG