Đường dẫn truy cập

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên sắp được thăng chức tại Đại hội Đảng


Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại đại hội đầu tiên trong vòng 36 năm của Đảng Lao động cầm quyền ở Bình Nhưỡng, ngày 06 tháng 5 năm 2016.
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un phát biểu tại đại hội đầu tiên trong vòng 36 năm của Đảng Lao động cầm quyền ở Bình Nhưỡng, ngày 06 tháng 5 năm 2016.

Lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un sắp được thăng chức trong ngày thứ nhì của đại hội đảng Lao động đương quyền.

Theo tin của hãng thông tấn Trung ương của Bắc Triều Tiên, lịch trình của cuộc họp hôm nay gồm có việc bầu ông Kim vào một chức vụ mới mà có phần chắc sẽ đặt ông vào vị thế ngang hàng với cha ông và ông nội ông, là những người từng giữ chức tổng bí thư của đảng Lao động.

Chức danh của Kim Jong Un hiện nay là bí thư thứ nhất, và tuy có tính chất tượng trưng, nhưng sự thăng chức ngày hôm nay là một dấu hiệu khác nữa để chứng tỏ với thế giới là ông đang nắm giữ mọi quyền hành tại quốc gia bị cô lập này.

Việc này diễn ra trong lúc một tổ chức theo dõi cho biết Bắc Triều Tiên đang chuẩn bị để thực hiện thêm một vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân.

Trang web 38 độ Bắc, chuyên theo dõi tình hình Bắc Triều Tiên, cho biết hình ảnh của vệ tinh thương mại chụp ngày 5 tháng 5 tại địa điểm thử nghiệm hạt nhân của Bắc Triều Tiên cho thấy sự di chuyển của xe cộ tại một trung tâm chỉ huy, nơi thường không có hoạt động nào ngoại trừ những lúc chuẩn bị cho một vụ thử nghiệm.

Đây là lần đầu tiên trong vòng 36 năm đảng đương quyền ở Bắc Triều Tiên tổ chức đại hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG