Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo đối lập Syria muốn Nga xin lỗi vì hậu thuẫn chính phủ Assad


Lãnh đạo đối lập Syria Mouaz al-Khatib
Lãnh đạo đối lập Syria Mouaz al-Khatib
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm nay kêu gọi Thứ trưởng Ngoại giao Syria hãy tham gia đàm phán với phe đối lập trong một nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài 21 tháng qua ở Syria.

Tuy nhiên một thủ lãnh trong phe đối lập đã lên tiếng đả kích Nga, giữa lúc giới tranh đấu không tỏ ra sẵn sàng đàm phán với chính phủ của Tổng Thống Bashar al-Assad.

Sau các cuộc thảo luận với vị tương nhiệm Ai Cập ở Moscova, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói điện Kremli trước sau như một vẫn cho rằng đối thoại là cần thiết để thực hiện tiến bộ và hòa bình ở Syria.

Trước đó trong ngày hôm nay, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói với hãng tin RIA Novosti rằng Moskova đã gởi thư mời họp tới Hội đồng Quốc gia Syria, tổ chức đối lập chính được nhiều nước thừa nhận là chính phủ hợp pháp của Syria.

Trong một cuộc phỏng vấn trên Đài tuyền hình al- Jazeera, thủ lãnh phe đối lập Mouaz al-Khatib, hôm thứ Sáu, nói rằng ông đã gạt bỏ khả năng thực hiện một chuyến đi sang Nga, và yêu cầu Moscova xin lỗi vì đã hậu thuẫn ông Assad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG