Đường dẫn truy cập

Lãnh đạo Bắc Triều Tiên sắp sửa làm cha?


Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và vợ Ri Sol-Ju dự buổi tình diễn của ban nhạc mới thành lập Moranbong, tại Bình Nhưỡng, 9/7/12
Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và vợ Ri Sol-Ju dự buổi tình diễn của ban nhạc mới thành lập Moranbong, tại Bình Nhưỡng, 9/7/12
Tin đồn nổi lên trong giới truyền thông Seoul sau khi một video mới của cặp vợ chồng nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên gợi ý là đã có người kế thừa cho triều đại này.

Nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên ít xuất hiện Kim Jong Un đã cùng với người vợ còn khép kín hơn, bà Ri Sol Ju, xuất hiện trên truyền hình Bắc Triều Tiên vào ngày 17 tháng 12.

Bà Ri Sol Ju mặc một áo dài rộng màu đen truyền thống tại lễ giỗ bố chồng, cố lãnh tụ Kim Jong Il. Bộ áo này được gọi là hanbok. gồm có một áo khoác ngoài nhỏ và một chiếc váy lụng thụng. Áo này không may chật nên thật hoàn hảo để che giấu bụng bầu.

Bình Nhưỡng chưa chính thức công bố lời nào về đệ nhất phu nhân có mang hay sanh nở hay không.

Bắc Triều Tiên thường dè dặt trong việc tiết lộ thông tin về đời tư của các nhà lãnh đạo. Ngay cả chuyện ông Kim Jong Un có vợ cũng được loan báo như là màn phụ diễn trong buổi lễ khai trương một công viên giải trí tại Bắc Triều Tiên vào tháng 7 năm ngoái.

Đôi vợ chồng này có thể đã cưới nhau vào năm 2010 hay 2011. Bố ông Kim không quan tâm đến việc giới thiệu công khai bất cứ người vợ nào của ông.

Bà Ri không xuất hiện trước công chúng trong một khoảng thời gian vào tháng 10, năm 2012, làm các nhà phân tích đồn là bà có mang, hay là bà bị kỷ luật vì không mang một huy hiệu tôn vinh các nhà cựu lãnh đạo mà tất cả người lớn Bắc Triều Tiên đều bắt buộc phải mang.

Nguồn AP, ABC News

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG